Hoa khôi đá cầu Huyền Trang qua đời sau 5 năm "chiến đấu" với ung thư


Thứ 2, 23/07/2018 | 08:45


9h sáng nay (23/7), tại bệnh viện Ung bướu Hà Nội, VĐV đá cầu Huyền Trang đã trút hơi thở cuối cùng trong vòng tay gia đình, người thân.

9h sáng nay (23/7), tại bệnh viện Ung bướu Hà Nội, VĐV đá cầu Huyền Trang đã trút hơi thở cuối cùng trong vòng tay gia đình, người thân.

Nguyễn Thị Huyền Trang là cái tên nổi tiếng trong làng đá cầu Việt Nam và thế giới. VĐV sinh năm 1985 này từng đoạt hai HCV SEA Games 22 nội dung đồng đội nữ và đôi nữ, hai HCV thế giới các năm 2005, 2007, cùng nhiều danh hiệu khác.

Hoa khôi đá cầu Huyền Trang giành huy chương vàng tại SEA Games 22. Ảnh: An ninh Thủ đô 

Năm 2007, sau khi lấy chồng, Huyền Trang tạm gác lại sự nghiệp để chăm lo cho gia đình. Không lâu sau đó, vợ chồng cô ly hôn do những mâu thuẫn không thể hóa giải.

Một thời từng làm mưa làm gió ở các giải đá cầu, làm lay động trái tim biết bao người hâm mộ vì nhan sắc trời phú…, nhưng năm 2013, Huyền Trang phát hiện bị ung thư vú khi bệnh di căn tới xương khiến cô liệt nửa người. Từ đó tới nay, Huyền Trang kiên cường chiến đấu với căn bệnh ung thư, cô từng nhiều lần chết đi sống lại.

Suốt 5 năm qua Huyền Trang đã phải chiến đấu với căn bệnh ung thư. Ảnh: Dân Việt

Ngày mới bị phát hiện ung thư, Trang đã được phẫu thuật thay một đốt cột sống, nhưng 4 đốt còn lại vẫn bị lệch. Đến tháng 5/2015, cô bị liệt nửa người bên dưới, phải nhập bệnh viện Ung bướu Hà Nội điều trị.

Trải qua nhiều lần xạ trị và truyền hóa chất, cô gái được mệnh danh là hoa khôi ngày nào rụng hết tóc, da xanh nhợt, chẳng ai còn nhận ra một khuôn mặt khả ái của làng thể thao năm nào.

Từ chỗ tưởng như đi vào ngõ cụt, nhưng như có một phép màu giúp cho Hoa khôi đá cầu Việt Nam khỏe mạnh trở lại. Đó cũng là thời điểm rất nhiều báo chí đã vào cuộc, nhiều trận đấu từ thiện diễn ra để giúp gia đình Trang có thêm kinh phí.

Huyền Trang đã từng rất lạc quan. Ảnh: Vietnamnet

Trang thậm chí còn tự đi được xe máy và cô đã nghĩ tới một công việc nào đó để trang trải cuộc sống, mua lại những gì đã bán đi, cô cũng tranh thủ đi du lịch, đưa con đi chơi…

Tuy nhiên, trở về bên gia đình chưa được bao lâu, Huyền Trang lại đón nhận hung tin. Cách đây một tháng, căn bệnh ung thư vú quái ác di căn sang xương, bất ngờ tái phát. Cô hiện đang điều trị tại Bệnh viện Ung bướu Hà Nội, có dấu hiệu trầm trọng hơn.

Căn bệnh ung thư vú di căn sang xương, bây giờ đã lên não và tràn dịch màng phổi. Trải qua nhiều đợt xạ trị, Trang ăn vào là nôn ra, luôn trong trạng thái khó thở. Ðau đớn lắm nhưng Trang không hề kêu ca một tiếng. Cô vẫn vậy trong suốt 5 năm qua. Cựu hoa khôi đá cầu không muốn bố mẹ, các con lo nghĩ nhiều về mình…

Đã có lúc Huyền Trang tưởng như đã vượt qua được số phận... Ảnh: Vietnamnet

Bố mẹ Trang phải chạy vạy, vay mượn khắp nơi, thậm chí phải bán xe, bán nhà ở Cát Linh, chuyển về Ngọc Thụy (Long Biên, Hà Nội), để có tiền lo viện phí và thuốc thang cho con gái. Ở thời điểm khó khăn nhất, bố mẹ Trang vẫn quyết không bỏ cuộc dù chỉ còn một tia hy vọng rất mong manh.

Ông Nguyễn Đức Hồng, bố của Huyền Trang cho biết: “Cách đây một tháng, căn bệnh ung thư vú di căn sang xương, bất ngờ tái phát, rồi sau đó lên não và tràn dịch màng phổi. Trang đã được đưa vào điều trị tại Bệnh viện Ung bướu Hà Nội, nhưng lần này nặng hơn những lần trước, phải tiêm mooc phin để giảm đau”.

Nhưng rồi Nguyễn Huyền Trang đã không chiến thắng được số phận, dù cô chưa bao giờ đầu hàng. Cô gái xinh đẹp của thể thao Việt Nam đã mãi mãi ra đi vào lúc 9h sáng nay trong niềm tiếc thương vô hạn của người hân, bạn bè.

Theo thông báo từ gia đình Huyền Trang, Lễ viếng sẽ bắt đầu từ 13h30 đến 15h ngày 26/7/2018 (thứ 5) tức ngày 14/6 năm Mậu Tuất tại Nhà tang lễ Phùng Hưng.

Đồng Trang (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoa-khoi-da-cau-huyen-trang-qua-doi-sau-5-nam-chien-dau-voi-ung-thu-a237380.html