Họa sĩ vẽ chân dung HLV Park Hang-seo đấu giá hơn 100 triệu bộc bạch lý do "chắp bút"


Thứ 3, 18/12/2018 | 13:29


Cùng sự kiện

Họa sĩ Trần Thế Vĩnh, người đã vẽ bức chân dung HLV Park Hang-seo vừa được mang đấu giá với mức khởi điểm 100 triệu, đã chia sẻ cảm xúc đặc biệt của mình.

Họa sĩ Trần Thế Vĩnh, người đã vẽ bức chân dung HLV Park Hang-seo vừa được mang đấu giá với mức khởi điểm 100 triệu, đã chia sẻ cảm xúc đặc biệt của mình.

Dư âm của đội tuyển Việt Nam giành cúp vàng vô địch tại giải AFF Cup 2018 vẫn còn nguyên vẹn. Và thông tin về bức tranh vẽ về “người truyền lửa” HLV Park Hang-seo được chia sẻ mới đây tiếp tục nhận được sự quan tâm, chia sẻ của người hâm mộ.

Được biết, bức tranh có tựa “Người thầy của tôi” do họa sĩ Trần Thế Vĩnh thực hiện sẽ được bán đấu giá tại Hà Nội vào ngày 30/12 tới đây, mức giá khởi điểm là 117 triệu đồng.

Bức tranh vẽ chân dung HLV trưởng đội tuyển Việt Nam Park Hang-seo khiến nhiều người thích thú, chia sẻ. Mới đây nhất, PV báo Người Đưa Tin đã lắng nghe những chia sẻ, cảm xúc của tác giả họa sĩ Trần Thế Vĩnh khi thực hiện bức tranh chân dung độc đáo, đặc biệt này.

Họa sĩ Trần Thế Vĩnh chia sẻ về bức tranh chân dung do mình thực hiện chuẩn bị lên sàn đấu giá.

Họa sĩ Trần Thế Vĩnh cho biết: “Tôi cùng nhà sưu tầm tranh Nguyễn Xuân Cường trùng nhau ý tưởng vẽ chân dung HLV Park Hang-seo, thế là trước khi trận chung kết của đội tuyển Việt Nam diễn ra, tôi đã nhận được lời đặt vẽ bức tranh này cho nhà sưu tầm tranh Nguyễn Xuân Cường”.

Bày tỏ lý do lựa chọn vẽ HLV Park Hang-seo mà không phải các cầu thủ khác, họa sĩ Trần Thế Vĩnh nói: “Có thể nói, từ khi ông Park Hang-seo dẫn dắt thì đội bóng của chúng ta đạt được nhiều kỳ tích. Những trận đấu của thầy trò HLV Park Hang-seo truyền cảm hứng cho nhiều người hâm mộ.

Không chỉ riêng tôi mà bất cứ ai cũng đều ngưỡng mộ trước những gì mà HLV Park Hang-seo đã mang lại cho bóng đá Việt Nam. Với tôi, ông Park là một người thầy và phải có thầy thì mới có được những thành công vang dội ấy, nên tôi đã lựa chọn vẽ HLV Park Han-seo, bức tranh chân dung này đã được ra đời với lý do đó”.

Bật mí về chất liệu chính của bức tranh chân dung, họa sĩ Trần Thế Vĩnh cho hay: “Bức tranh này tôi vẽ bằng chất liệu sơn dầu với kích thước 73 x 92 cm, tôi thực hiện trong vài ngày thì hoàn thiện tác phẩm”.

Là một người họa sĩ, đã từng thể hiện nhiều tác phẩm, nhiều nhân vật khác nhau. Nhưng, với người họa sĩ này, khi bắt tay vào thực hiện vẽ bức tranh chân dung HLV Park Hang-seo, bản thân anh cũng có những cảm xúc đặc biệt.

“Khi tôi vẽ HLV Park Hang-seo là vào đúng thời điểm chuẩn bị đá chung kết nên cảm xúc cũng dâng trào, khi Việt Nam giành chiến thắng thì tôi cũng giống như bao người hâm mộ thể thao đều vỡ òa và cho tôi thêm cảm xúc thăng hoa với tác phẩm của mình”, họa sĩ Trần Thế Vĩnh chia sẻ.

Bức tranh "Người thầy của tôi" do họa sĩ Trần Thế Vĩnh thực hiện, trong tranh là chân dung HLV Park Hang-seo.

Nói về bức tranh của mình được đấu giá hơn 100 triệu, họa sĩ Trần Thế Vĩnh cho hay, anh không hề bất ngờ.

“Tôi đã để lại bức tranh đó cho nhà sưu tầm tranh Nguyễn Xuân Cường, khi Việt Nam giành chiến thắng thì bức tranh này là tài sản chung. Được biết, toàn bộ số tiền thu được sẽ dùng cho các hoạt động từ thiện, trong đó một phần để hỗ trợ, phát triển tài năng các họa sĩ trẻ nên tôi cũng thấy vui vì bức tranh có ích và mang ý nghĩa nhân văn”, họa sĩ Trần Thế Vĩnh bày tỏ.

Vị họa sĩ này cũng cho biết, sắp tới anh không có mặt tại Hà Nội để tham dự phiên đấu giá bức tranh do mình vẽ với lý do bận việc. Mặc dù vậy, anh cũng sẽ theo dõi thông tin về cuộc đấu giá này qua truyền thông.

Theo Người Đưa Tin

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hoa-si-ve-chan-dung-hlv-park-hang-seo-dau-gia-hon-100-trieu-boc-bach-ly-do-chap-but-a255598.html