Hơn 10 quả bom phát nổ đồng loạt ở Thái Lan


Thứ 2, 21/05/2018 | 00:46


Các vụ nổ nhằm vào những máy rút tiền tự động (ATM) tại 4 tỉnh Yala, Narathiwat, Pattani và Songkhla, đều ở miền Nam Thái Lan khiến ít nhất 3 người bị thương.

Các vụ nổ nhằm vào những máy rút tiền tự động (ATM) tại 4 tỉnh Yala, Narathiwat, Pattani và Songkhla, đều ở miền Nam Thái Lan khiến ít nhất 3 người bị thương.

Tối hôm qua (20/5) theo giờ địa phương, hơn 10 quả bom đã phát nổ tại 4 tỉnh miền Nam Thái Lan và gần như những vụ đánh bom này cùng xảy ra ở một thời điểm.

Một vụ đánh bom tại Yala vào tháng 3/2012. Ảnh: CNN.

Cụ thể, phần lớn các vụ nổ đều nhằm vào những máy rút tiền tự động (ATM) tại các tỉnh Yala, Narathiwat, Pattani và Songkhla khiến ít nhất 3 người bị thương.

Theo nguồn tin từ quân đội, kẻ chủ mưu gây ra vụ đánh bom là các lực lượng Hồi giáo ly khai nhưng hiện vẫn chưa có ai đứng ra nhận trách nhiệm.

Được biết, kể từ năm 2004, phong trào ly khai đẫm máu đã kéo dài tại 3 tỉnh miền Nam Thái Lan là Yala, Pattani và Narathiwat, nơi tập trung hầu hết cư dân thiểu số Hồi giáo trên một đất nước Phật giáo, đã khiến hơn 7.000 người thiệt mạng.

Các chính phủ trước đây đã nỗ lực tổ chức nhiều cuộc đàm phán với phe ly khai nhằm hướng tới hòa bình nhưng các thảo luận phần lớn bị đình trệ, đặc biệt là dưới chính quyền quân sự Thái Lan hiện nay.

Phát ngôn viên của Mara Patani, một trong những nhóm nổi loạn đã đàm phán với chính phủ, nói với Reuters rằng tiến độ diễn ra chậm chạp và đổ lỗi cho chính phủ Thái Lan vì đã kéo dài các cuộc đàm phán.

Nguyễn Phượng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hon-10-qua-bom-phat-no-dong-loat-o-thai-lan-a230194.html