Honda Malaysia triệu hồi gần 50.000 chiếc Odyssey và Accord


Chủ nhật, 24/12/2017 | 01:58


Cùng sự kiện

Honda Malaysia vừa thông báo một đợt triệu hồi với hai mẫu xe Odyssey và Accord do dính lỗi cảm biến ắc-quy và lỗi gương chiếu hậu hai bên thân xe.

Honda Malaysia vừa thông báo một đợt triệu hồi với hai mẫu xe Odyssey và Accord do dính lỗi cảm biến ắc-quy và lỗi gương chiếu hậu hai bên thân xe.

Lỗi cảm biến ắc-quy được cho là do việc định hình không chuẩn trên bản mạch in (PCB) của cảm biến ắc-quy trong quá trình sản xuất. Việc này có thể gây nên hiện tượng đoản mạch trong cảm biến và có thể có khói xuất hiện từ nắp ca-pô hoặc nghiêm trọng hơn có thể gây cháy. Vì thế, khoảng 20.233 chiếc Honda Accord đã bị triệu hồi với phiên bản từ 2013 đến 2016.

Chiếc xe Honda Accord

Lỗi gương chiếu hậu là do Honda đã xử lý không tốt các bộ phận của gương khiến cho gương hai bên có thể tự gập lại khi xe đang hoạt động. Có khoảng 27.912 chiếc xe Honda Accord (2013-2016) và 971 chiếc Honda Odyssey đã bị ảnh hưởng bởi lỗi này.

Chiếc xe Odyssey

Theo Honda Malaysia, chưa có báo cáo về tai nạn nào gây ra bởi hai lỗi này. Nhưng hãng sản xuất này vẫn triệu hồi những chiếc xe liên quan và sẽ thay thế miễn phí tất cả. Các chủ xe sẽ nhận được một e-mail thông báo về đợt triệu hồi này, họ cần phải mang xe đến các đại lý của Honda Malaysia để thay thế. Hãng xe Nhật cho biết các bộ phận thay thế hiện có thể đáp ứng được 50% cho đợt triệu hồi này.

Honda Malaysia cho biết, tính đến thời điểm hiện tại không có hiện tượng cháy, tai nạn hoặc chấn thương liên quan đến những vấn đề này được báo cáo tại Malaysia và tất cả các mô hình hiện đang được bán đều đã được hoàn thiện các lỗi này.

Kiều Trang (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/honda-malaysia-trieu-hoi-gan-50000-chiec-odyssey-va-accord-a214032.html