Honda Odyssey lại giảm thêm 100 triệu đồng: Liệu còn tiếp tục ế hàng?


Thứ 4, 08/11/2017 | 07:45


Cùng sự kiện

Hãng xe Honda tiếp tục tung ra chương trình giảm giá cho dòng xe Odyssey trong tháng 11, với mới giam 100 triệu đồng để cải thiện doanh số èo uột khi khách hàng không mấy

Hãng xe Honda tiếp tục tung ra chương trình giảm giá cho dòng xe Odyssey trong tháng 11, với mới giam 100 triệu đồng để cải thiện doanh số èo uột khi khách hàng không mấy mặn mà.

Bước sang tháng 11, thị trường xe hơi Việt Nam tiếp tục chứng kiến cuộc đua giảm giá, kích cầu của các thương hiệu ô tô. Hàng loạt các mẫu xe ô tô giảm giá hấp dẫn trong đó có mẫu xe Honda Odyssey tiếp tục duy trì mạch giảm lên tới 100 triệu đồng, tuy nhiên doanh số của mẫu xe này vẫn chưa có nhiều khởi sắc.

Trước đó, tháng 7 vừa qua, hãng xe Honda đã khiến các đối thủ sốc khi mạnh tay giảm giá tới 200 triệu đồng cho mẫu xe Odyssey.

Đến thời điểm hiện tại, Honda tiếp tục giảm giá mẫu xe này để cải thiện doanh số có phần èo uột. Được biết, Honda Odyssey thuộc phân khúc MPV cao cấp của hãng với những tính năng ưu việt về trang thiết bị, động cơ và nội thất.

Tin tức - Honda Odyssey lại giảm thêm 100 triệu đồng: Liệu còn tiếp tục ế hàng?

Honda Odyssey giảm giá 100 triệu đồng để thoát khỏi cảnh ế ẩm. Ảnh: VTC News

Tuy nhiên, mẫu MPV cao cấp của Honda đang có doanh số khá thấp do nằm ở phân khúc giá quá cao và phải cạnh tranh rất khốc liệt từ các thương hiệu xe sang như Audi, BMW, Lexus, Land Rover hay Mercedes-Benz.

Trong tháng 11, Honda tiếp tục duy trì mạch giảm giá lên tới 100 triệu đồng đối với mẫu MPV Odyssey từ tháng trước. Ngoài ra, khi khách hàng mua Odyssey ngay tại thời điểm này còn nhận được một số phụ kiện trị giá 20 triệu đồng. Nếu khách hàng không lấy phụ kiện thì giảm trực tiếp vào giá xe. Hiện tại, giá bán của Odyssey tại các đại lý Honda Hà Nội là 1,89 tỷ đồng.

Trước đó, cuối tháng 10 vừa qua, Honda giới thiệu mẫu Odyssey phiên bản 2017 cũng với giá bán 1,99 tỷ đồng. Một số đại lý Honda vẫn rao bán các mẫu Odyssey thế hệ trước thấp hơn 150 - 180 triệu đồng, dao động từ 1,80 - 1,89 tỷ đồng, tuy nhiên nguồn hàng sẽ không nhiều.

Mặc dù được áp dụng giá bán thấp trong nhiều tháng, doanh số của Odyssey vẫn chưa được cải thiện nhiều. Theo báo cáo của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), tổng doanh số 9 tháng đầu năm của Odyssey đạt 74 chiếc (trung bình bán được 8 chiếc/tháng), biến mẫu MPV của Honda trở thành một trong những mẫu ô tô ế ẩm nhất tại thị trường Việt Nam.

Ngoài mẫu MPV Odyssey, trong tháng 11, Honda còn áp dụng giá bán mới cho mẫu xe nhập Thái Accord tại các đại lý đang thấp hơn 50 triệu đồng so với giá đề xuất. Mẫu xe ăn khách nhất của Honda là mẫu sedan hạng B - City giảm nhẹ từ 9- 15 triệu đồng trong tháng 11. Cụ thể, phiên bản City CVT có giá bán tại các đại lý là 559 triệu đồng; City TOP có giá tại đại lý là 589 triệu đồng.

Cuối cùng là mẫu Honda Civic cũng giảm 40 triệu đồng trong tháng 11, giá bán thực tế tại các đại lý là 858 triệu đồng.

Nhân Văn (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/honda-odyssey-lai-giam-them-100-trieu-dong-lieu-con-tiep-tuc-e-hang-a208552.html