"Hốt bạc" trong ngày mưa lũ nhờ những dịch vụ có "một không hai"


Chủ nhật, 22/07/2018 | 02:59


Cùng sự kiện

Một người dân ở Hà Nội cho biết, trong vòng vài giờ đồng hồ, anh đã mò được khoảng 6 chiếc biển ô tô, trong đó mỗi biển có giá là 500.000 đồng.

Một người dân ở Hà Nội cho biết, trong vòng vài giờ đồng hồ, anh đã mò được khoảng 6 chiếc biển ô tô, trong đó mỗi biển có giá là 500.000 đồng.

Mưa lớn kéo dài suốt từ tối 20/7 đến chiều ngày 21/7 khiến nhiều tuyến đường trên địa bàn thành phố Hà Nội cũng như các tỉnh phía Bắc bị ngập sâu, phương tiện di chuyển khó khăn, ùn tắc hàng giờ đồng hồ.

Tận dụng thời cơ đó, nhiều người lao động đã kiếm được hàng triệu, thậm chí chục triệu đồng nhờ các dịch vụ chở người, xe máy ra khỏi chỗ ngập, mò biển số xe, lau chùi bugi, sửa xe, cứu hộ ô tô... 

Dịch vụ chở người và xe qua điểm ngập được dịp đắt khách. Mỗi lượt xe ba gác chở người qua điểm ngập có giá từ 50-70.000 đồng tùy quãng đường di chuyển.

Trung bình trong ngày ngập lụt, mỗi xe ba gác chở được từ 50-100 lượt xe máy. Với giá 50-70 nghìn đồng/ lượt, mỗi chủ xe dễ dàng bỏ túi bạc triệu mỗi ngày.

Nhiều người dân cho biết, mức giá 50-70 nghìn đồng cho một đoạn ngập là quá cao, tuy nhiên do không có sự lựa chọn khác nên họ buộc phải chấp nhận.

Ngoài việc thuê xe cứu hộ, nhiều chiếc ô tô thuê các nhóm thợ cơ động đẩy xe qua điểm ngập với giá là 100.000 đồng/ người.

Đặc biệt, có một nghề khá nguy hiểm nhưng cũng kiếm bộn tiền vào dịp mưa ngập này, là nghề mò biển số. Anh Hướng (An Khánh, Hoài Đức, Hà Nội) cho biết, trong vòng vài giờ, anh đã mò được khoảng 6 chiếc biển ô tô, trong đó mỗi biển có giá là 500.000 đồng. 

Do công việc phải mò mẫm dưới nước sâu nên rất nguy hiểm, không cẩn thận sẽ giẫm vào mảnh sành, đinh hoặc bị sóng nước đánh ngã.

Các điểm sửa xe di động cũng khá "hút" khách. 

Chú Quang, một thợ sửa xe nói: "Tôi làm từ sáng đến giờ không hết việc, nhiều người chủ quan lao qua chỗ ngập nên chết máy. Một số phụ nữ chạy xe không biết giữ đều ga, để nước vào ống pô, sửa còn tốn kém hơn. Như ngày hôm nay, riêng tiền lau bugi, tôi cũng kiếm được gần một triệu rồi".

Tại Quảng Ninh, nhiều người dân lựa chọn đi thuyền máy dịch vụ của người dân với giá 50 nghìn đồng/người.

Người dân thả lưới trên quốc lộ ngay khu Đèo Bụt (Quảng Ninh). Người đàn ông này tỏ ra vui mừng khi bắt được nhiều cá to.

Ảnh: Vnexpress, Dân Trí, Báo Phụ Nữ

NGUYỄN QUỲNH (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hot-bac-trong-ngay-mua-lu-nho-nhung-dich-vu-co-mot-khong-hai-a237216.html