+Aa-
    Zalo

    Hotgirl, người mẫu lấn sân: Khi cái danh ca sĩ là "chiếc áo quá rộng"

    ĐS&PL Từ trước đến nay, làng nhạc Việt chào đón không ít người "ngoại đạo" xuất thân từ người mẫu, diễn viên, hotgirl, hotboy.

    Từ trước đến nay, làng nhạc Việt chào đón không ít người "ngoại đạo" xuất thân từ người mẫu, diễn viên, hotgirl, hotboy. Tuy nhiên, không phải ai trong số họ lấn sân cũng thành công, thậm chí không thể trút bỏ cái danh cũ để được khán giả nhắc đến với vai trò ca sĩ.

    Mình thích thì mình... lấn sân

    Mấy ngày qua, showbiz Việt dồn mọi sự quan tâm vào MV vừa được Chi Pu chính thức trình làng với mục đích chào sân Vpop ở vai trò ca sĩ. Khán giả đã từng rất kỳ vọng khi Chi tự tin tuyên bố: “Từ nay, hãy gọi tôi là ca sĩ”. Nhưng, cuối cùng màn ra mắt của Chi lại gây thất vọng cho khán giả và nhận “cơn mưa” chê bai. Trong đó, giọng hát của Chi chính là một điểm yếu chí mạng để người ta chê. Ngay cả phong cách thời trang tiền tỷ cũng chưa cho thấy sự bứt phá của cô nàng so với kỳ vọng của fan.

    MV mới của Chi Pu gây nhiều tranh cãi.

    Không ít ý kiến bình luận, cái danh ca sĩ là "chiếc áo quá rộng" với Chi, khuyên cô chỉ nên tập trung làm diễn viên, hotgirl chứ đừng ôm đồm, lấn sân làm gì. Người ủng hộ lại trấn an, đừng vội “ném đá” Chi, hãy cho cô ấy thời gian, đây mới là chỉ là sự khởi đầu.

    Một lần nữa, câu chuyện người mẫu, diễn viên, hotgirl lấn sân cầm mic làm ca sĩ lại được khơi dậy với hàng loạt những tranh cãi không có hồi kết. Trước câu chuyện tưởng cũ mà mới này, ca sĩ Hải Yến Idol nhìn nhận: “Tôi cho rằng, hãy làm tốt công việc của mình trước, hãy để khán giả yêu mến bạn ở lĩnh vực mà bản thân mạnh nhất. Còn bạn muốn “dạo chơi” sang lĩnh vực mới thì nên mở lời với khán giả rằng, tôi đang có một trải nghiệm mới mẻ. Đừng để mọi người nghĩ, bạn đang chạy theo trào lưu để tăng thu nhập hay muốn nổi danh. Thay vào đó, bạn hãy chứng tỏ bằng tài năng của mình để tìm được chỗ đứng trong lĩnh vực đó. Điều quan trọng, bạn có đủ khả năng, bản lĩnh, tự tin để bước tiếp trên con đường mới đã chọn hay chỉ hời hợt rồi quay trở lại mốc ban đầu, thì vô tình bạn đang tự “giết” chính mình”.

    Hải Yến Idol.

    Bình luận về vấn đề này, ca sĩ Lâm Khánh Chi bày tỏ: “Thực ra, chuyện người ngoại đạo lấn sân làm ca sĩ không còn là chuyện hiếm. Nhưng, một khi xác định bước sang lĩnh vực khác thì bản thân phải theo đuổi đến cùng. Cho dù họ là người mẫu hay hotgirl, chỉ cần có giọng hát và tài năng, thì khi lấn sân âm nhạc sẽ được khán giả ủng hộ”.

    Còn ca sĩ Vũ Hà thẳng thắn: “Tôi cho rằng, nghệ sĩ được hát và bỏ tiền ra để được hát là một chuyện, nhưng có được gọi là ca sĩ hay không lại là chuyện khác. Ai có thể trụ lại để chứng minh bản thân có khả năng với âm nhạc thì hiển nhiên sẽ trở thành ca sĩ. Còn ai đó chạy theo trào lưu với suy nghĩ, tôi thích hát, rồi tung ca khúc, album, đó là quyền của họ. Nhưng, 1 năm, 5 năm hay 10 năm sau, khán giả có công nhận họ là ca sĩ không, đó mới là điều quan trọng”.

    Thực ra, không chỉ riêng Chi Pu mà trước đó đã có rất nhiều nghệ sĩ lấn sân muốn khẳng định mình ở đấu trường âm nhạc, nhưng không ít trường hợp bị “giội gáo nước lạnh”, thậm chí còn gắn mác “thảm họa” ngay từ lần đầu ra mắt. Có thể kể ra những cái tên quen thuộc như Hồ Ngọc Hà, Phi Thanh Vân, Angela Phương Trinh,... Nhưng, quan trọng ai trong số đó vượt qua được “cú giội” để thành danh mới là điều đáng nói.

    “Đường dài mới biết ngựa hay”

    Nếu lần đầu tiên ra mắt đã bị dư luận “ném đá” thì nghệ sĩ phải chấp nhận. Lấy Hồ Ngọc Hà là hình mẫu. Cô xuất thân từ người mẫu lấn sân đi hát, và trước đây, cô ấy cũng từng bị chê là giọng yếu, hát không hay. Tuy nhiên, sau 10 năm theo đuổi nghiệp ca hát, Hồ Ngọc Hà đã có chỗ đứng vững chắc trong làng giải trí. Cô ấy ngày càng hát hay hơn, thậm chí còn biết chơi đàn và nhảy đẹp như một vũ công.

    Có thể nói, Hà Hồ là một hình mẫu điển hình cho việc chuyển từ lĩnh vực này sang lĩnh vực khác. Khi Hà chuyển sang một lĩnh vực mới, cô ấy tập trung 100% và chuẩn bị khá kỹ lưỡng trước khi tung ra sản phẩm âm nhạc đầu tay.

    Bởi vậy, khi xác định chuyển hướng sang âm nhạc, bạn nên biết mình có gì để mang tới cho khán giả, đây là điều vô cùng quan trọng. Trước nay, làng nhạc Việt chứng kiến không ít người mẫu, diễn viên, hotgirl lấn sân cầm mic hát, nhưng rồi phải bỏ. Nếu như mình không tập trung, không có khả năng thì tại sao lại đá ngang, đá dọc làm gì. Bởi, đường dài mới biết ngựa hay”, ca sĩ Hải Yến Idol chia sẻ.

    Thay vì “ném đá”, chúng ta nên khuyến khích, ủng hộ, bởi đó là công sức, mồ hôi nước mắt của các bạn. Hơn nữa, chỉ mới có một sản phẩm ra mắt thì chưa thể nói lên điều gì giữa con đường âm nhạc thênh thang này. Rất khó để đưa ra đánh giá họ có thể hay không thể trở thành ca sĩ.

    Mỗi chúng ta đều có chí hướng và quyết định riêng cho tương lai của mình. Ai cũng có đam mê và cái tôi riêng, nên đừng vội buông những lời cay nghiệt. Bởi, trong một vườn hoa âm nhạc, có người hát hay, có người hát không hay. Thế nên, tôi không đồng tình với việc “ném đá”. Còn việc họ có tồn tại được trong làng nhạc Việt đầy rẫy những khó khăn, thử thách hay không, thì phải cho họ thời gian để thử thách”, ca sĩ Quang Hà bày tỏ.

    Nam ca sĩ Quang Hà.

    Với sự phát triển của thị trường giải trí như hiện nay, nhu cầu thưởng thức của khán giả cũng tăng lên, dẫn đến giấc mơ trở thành ca sĩ trở nên rộng mở hơn bao giờ hết. Thế nên, có rất nhiều người ngoại đạo lấn sân cầm mic đi hát, nhưng rất ít trong số đó xóa được cái mác “hot- girl đi hát”, “người mẫu đi hát” để được khán giả nhắc đến với trò ca sĩ.

    Thực tế, không phải ai lấn sân làm ca sĩ cũng đều nổi tiếng và chinh phục được khán giả. Nếu yêu nghề, có giọng hát, khả năng thật sự về âm nhạc thì hãy lấn sân, còn trong trường hợp bản thân không có khả năng, thì đừng nên tốn công đầu tư quá nhiều. Không phải ai đầu tư ra mắt một sản phẩm âm nhạc đều sẽ nổi tiếng. Phải có giọng hát, tài năng thật sự. Sự xuất hiện của càng nhiều ca sĩ sẽ khiến khán giả khó lựa chọn, nên họ sẽ khó tính gấp bội. Nên ai đó ngoại đạo muốn nổi tiếng trong làng nhạc Việt thời điểm này rất khó, chứ không hề dễ dàng chút nào, ca sĩ Lâm Khánh Chi nêu quan điểm.

    Trên thực tế, ca sĩ bây giờ đẹp thôi chưa đủ. Không hiếm những người đẹp đi hát, vũ đạo đẹp, nhưng họ không có chất giọng, nên đến bây giờ, họ vẫn chưa tìm được “chỗ đứng” trong làng nhạc Việt. Điều này chứng tỏ, khán giả rất tỉnh táo, kén chọn, khắt khe và đòi hỏi cao với nghệ sĩ.

    Hà Linh

    Dẫn nguồn báo giấy Đời sống & Pháp luật số 124

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hotgirl-nguoi-mau-lan-san-khi-cai-danh-ca-si-la-chiec-ao-qua-rong-a206315.html
    Sự kiện: Sao Việt
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan