+Aa-
    Zalo

    Huawei Honor 8 lọt danh sách điện thoại gây hại cho sức khỏe người dùng

    ĐS&PL Mới đây, Huawei Honor 8 vừa “lọt” danh sách 8 mẫu điện thoại có mức độ hấp thụ sóng radio của cơ thể người vượt mức quy định.

    Mới đây, Huawei Honor 8 vừa “lọt” danh sách 8 mẫu điện thoại có mức độ hấp thụ sóng radio của cơ thể người vượt mức quy định.

    Chiếc điện thoại Huawei Honor 8 có chỉ số SAR vượt quá giới hạn. 

    SAR (Specific Absorption Rate) là chỉ số dùng để đo mức độ hấp thụ sóng radio của cơ thể người. Đây là công cụ để nhà chức trách khắp thế giới sử dụng nhằm đảm bảo thiết bị nằm trong ngưỡng an toàn với sức khỏe người dùng. Theo Cơ quan Quản lý tần số quốc gia Pháp (ANFR), một số điện thoại đã vượt quá giới hạn.

    Trong nửa đầu 2018, ANFR kiểm tra 51 thiết bị và 43 được thông qua. 8 mẫu còn lại thì không, bạn có thể xem trong bảng dưới đây. Lưu ý giá trị trong bảng được đo ở hông nhưng ANFR còn đo cả mức độ hấp thụ sóng ở đầu. Các nhà sản xuất vi phạm có hai cách xử lý: khắc phục qua cập nhật phần mềm hoặc thu hồi sản phẩm, rút khỏi thị trường.

    Điện thoại

    SAR (đo ở hông)

    Quyết định của NSX

    Orange HAPI

    2,1 W/kg

    Rút lui, thu hồi sản phẩm

    NEFFOS X1 TP902

    2,52 W/kg

    Rút lui, thu hồi sản phẩm

    Huawei Honor 8

    2,11 W/kg

    Cập nhật phần mềm

    Echo Star Plus

    2,05 W/kg

    Cập nhật phần mềm

    Alcatel PIXI 4-6 inch

    2,04 W/kg

    Cập nhật phần mềm

    Wiko Tommy2 Bouyguess Telecom

    2,46 W/kg

    Cập nhật phần mềm

    Hisense F23

    2,13 W/kg

    Cập nhật phần mềm

    Wiko View

    2,44 W/kg

    Cập nhật phần mềm

    Được biết Honor 8 sở hữu màn hình 5,2 inch, tích hợp vi xử lý Kirin 950 hoặc Kirin 955 do chính Huawei sản xuất, máy có RAM 4GB. Đặc biệt, Honor 8 cũng sẽ là một trong những chiếc smartphone đầu tiên được Huawei trang bị cụm camera kép 12MP, cổng USB Type-C, viên pin 3.000mAh đi kèm công nghệ sạc không dây tiêu chuẩn mới.

    Honor 8 được cho sẽ sở hữu một tạo hình thiết kế vô cùng ấn tượng với màn hình được phủ một lớp kính cường lực cong 2,5D. Tất cả những linh kiện của máy sẽ được đặt trên một bộ khung kim loại nguyên khối với những đường nét cắt ấn tượng. Nguồn tin cho biết, Honor 8 sẽ là một trong những chiếc smartphone đẹp nhất mà Huawei sản xuất.

    Thu Hằng(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/huawei-honor-8-lot-danh-sach-dien-thoai-gay-hai-cho-suc-khoe-nguoi-dung-a253472.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan