Huawei lặng lẽ giảm ngân sách và sai thải hàng loạt nhân viên


Thứ 5, 19/04/2018 | 08:06


Cùng sự kiện

Theo nguồn tin, bị sa thải trong đợt này có Phó chủ tịch phụ trách đối ngoại Bill Plummer và 4 người khác tại văn phòng ở Washington của Huawei.

Huawei, nhà sản xuất smartphone lớn thứ ba thế giới đã bất ngờ sa thải hang loạt nhân viên tại Mỹ.

Theo nguồn tin, bị sa thải trong đợt này có Phó chủ tịch phụ trách đối ngoại Bill Plummer và 4 người khác tại văn phòng ở Washington của Huawei - nhà sản xuất điện thoại thông minh (smartphone) lớn thứ ba thế giới.

Ông Plummer từng là Phó chủ tịch mảng đối ngoại của Huawei và làm việc trong công ty suốt 8 năm trời. Ông này là thành viên kỳ cựu nhất không phải công dân Trung Quốc trong nhóm chính sách Mỹ của Huawei. Không rõ Huawei đã có kế hoạch thay thế Plummer hay chưa, nhưng sự ra đi của Plummer cho thấy Huawei sẽ không thực hiện thêm bất kỳ nỗ lực vận động hành lang nào tại thị trường Mỹ nữa, xét việc hãng không còn đại diện nào của mình tại Washington cũng như quá nhiều mũi dùi đang cản trở những nỗ lực xâm nhập thị trường cực kỳ quan trọng này.

Huawei lặng lẽ sa thải nhân viên, giảm ngân sách tại Mỹ. Ảnh minh họa

Bên cạnh đó, chi vận động hành lang năm 2017 của văn phòng Huawei tại Washington giảm còn 60.000 USD, từ mức 348.500 USD trong năm 2016.

Nhiều chuyên gia an ninh quốc gia và nghị sỹ cho rằng Huawei có quan hệ với Chính phủ Trung Quốc và việc Mỹ sử dụng thiết bị của công ty này sẽ dẫn tới việc các quan chức Mỹ bị theo dõi - cáo buộc mà Huawei phủ nhận.

Dù vấp phải rào cản lớn trong nỗ lực tiến vào thị trường Mỹ, Huawei - công ty có trụ sở ở Thẩm Quyến - vẫn chứng kiến lợi nhuận ròng tăng 28% trong năm 2017, đạt 7,3 tỷ USD, so với mức tăng 0,4% đạt được trong năm 2016.

Huawei hiện đang tổ chức Hội nghị phân tích toàn cầu, nơi hãng sẽ công bố các kế hoạch của mình cho năm sau. Tại Hội nghị năm nay, các lãnh đạo Huawei đã nhấn mạnh những cơ hội tăng trưởng tại châu Âu và châu Á, đồng thời nêu lên những kế hoạch đa dạng hóa nhằm mang sản phẩm của hãng vào các tổ chức thuộc mọi lĩnh vực xã hội, như các nhà máy, chính phủ và cảnh sát.

Vũ Đậu (T/h) 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/huawei-lang-le-giam-ngan-sach-va-sai-thai-hang-loat-nhan-vien-a226876.html