+Aa-
    Zalo

    Huế: Khởi tố đối tượng giả danh công an lừa đảo tài sản

    ĐS&PL Mạo danh là công an, Dũng khoe mình có khả năng mua xe giá rẻ do công an đang thanh lý và có thể làm hồ sơ thủ tục cấp biển số xe không có nguồn gốc xuất xứ.

    Mạo danh là công an, Dũng khoe mình có khả năng mua xe giá rẻ do công an đang thanh lý và có thể làm hồ sơ thủ tục cấp biển số xe không có nguồn gốc xuất xứ.

    Sáng nay (22/6), Cơ quan CSĐT Công an TP.Huế (Thừa Thiên- Huế) đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt giam Phạm Văn Hoàng Dũng (SN 1995, trú phường Tây Lộc, TP.Huế) về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

    Đối tượng Dũng mạo danh công an để lừa đảo chiếm đoạt tài sản của dân. Ảnh: Dân Việt

    Theo hồ sơ vụ án, khoảng tháng 8/2015, thông qua mạng xã hội Facebook, Dũng đặt mua một bộ quần áo công an với quân hàm thiếu úy, có bảng hiệu Phạm Văn Hoàng Dũng.

    Sau đó, đối tượng mặc bộ quân phục công an này để chụp ảnh và đưa lên Facebook nhằm tạo lòng tin Dũng là công an “chính hiệu” với những người bạn trên mạng xã hội.

    Đến cuối tháng 6/2017, Dũng mạo danh là công an, khoe mình có khả năng mua xe giá rẻ do công an đang thanh lý và có thể làm hồ sơ thủ tục cấp biển số xe không có nguồn gốc xuất xứ.

    Bằng thủ đoạn này, Dũng lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của chị Lê Thị Nga (SN 1995), anh Nguyễn Hoàng Nguyên (SN 1991), anh Lê Tân (SN 1998) cùng trú trên địa bàn TP.Huế, với tổng số tiền 27 triệu đồng.

    Sau một thời gian dài không thấy Dũng mua xe “giá rẻ” như đã hứa hẹn các nạn nhân trên đã trình báo lên công an.

    Nhận được tin báo, lực lượng công an TP.Huế đã tiến hành điều tra và bắt giữ Phạm Văn Hoàng Dũng.

    Cùng với việc khởi tố vụ án, khởi tố bị can, Công an TP.Huế đã xử phạt vi phạm hành chính đối với Dũng 1 triệu đồng về hành vi “Tàng trữ trái phép trang phục công an nhân dân”.

    Nguyễn Phượng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hue-khoi-to-doi-tuong-gia-danh-cong-an-lua-dao-tai-san-a233882.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan