Hungary quyết định đưa hơn 3 tấn vàng từ Anh về nước


Thứ 7, 17/03/2018 | 07:20


Cùng sự kiện

Theo thông tin trên trang Russia Today, Ngân hàng Trung ương Hungary (MNB) thông báo sẽ đưa dự trữ vàng 100.000 ounce (tương đương 3 tấn vàng) từ London (Anh) “hồi hương”

Theo thông tin trên trang Russia Today, Ngân hàng Trung ương Hungary (MNB) thông báo sẽ đưa dự trữ vàng 100.000 ounce (tương đương 3 tấn vàng) từ London (Anh) “hồi hương”.

Quyết định hồi hương lượng vàng có giá khoảng 33 tỷ forint Hungary, tương đương 130 triệu USD, được giải thích là vì lý do an toàn, phòng trường hợp có khủng hoảng địa chính trị.

Động thái cho hồi hương số vàng trị giá lên tới 130 triệu USD của Hungary cũng phù hợp với xu hướng quốc tế , đặc biệt là sau khi các ngân hàng trung ương Áo, Đức, Hà Lan đã có những quyết định tương tự.

Hầm tích trữ vàng của Anh là một trong những nơi lưu trữ khối lượng vàng lớn nhất thế giới. Ảnh: Sputik

Theo trang Gold Seek, quyết định của Chính phủ Hungary phản ánh quan điểm của Thủ tướng nước này - ông Viktor Orban. Cụ thể, Thủ tướng muốn tài sản của quốc gia phải nằm ở gần quê hương hơn là việc nằm trong tay của một quốc gia bên ngoài mà không nằm trong lợi ích trung tâm của Hungary.

Được biết, từ gần 10 năm nay, đã có nhiều quốc gia tích trữ vàng như một biện pháp chuẩn bị đối phó với khủng hoảng tài chính. Có thể các quốc gia hiểu rằng việc gửi tiền ở nơi khác ngoài quốc gia của mình sẽ khiến cho nền kinh tế dễ bị biến động và rủi ro lớn.

Hiện trên thế giới có Mỹ và Đức là hai nước trữ vàng nhiều nhất thế giới. Còn Hungary có trữ lượng vàng thuộc hàng thấp nhất trong số các quốc gia Trung Âu.

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hungary-quyet-dinh-dua-hon-3-tan-vang-tu-anh-ve-nuoc-a222862.html