iMessage trên macOS gặp lỗi chậm nhận tin nhắn


Thứ 7, 21/10/2017 | 06:38


Cùng sự kiện

Vừa mới ra mắt, phiên bản macOS High Sierra đã bị người dùng báo lỗi về việc tin nhắn iMessage và SMS không báo đến.

Vừa mới ra mắt, phiên bản macOS High Sierra đã bị người dùng báo lỗi về việc tin nhắn iMessage và SMS không báo đến.

Không chỉ máy Mac, vấn đề tương tự xảy ra trên các thiết bị kết nối iCloud như iPhone và Apple Watch khi chuyển tiếp tin nhắn.

Trên diễn đàn hỗ trợ của Apple, một người dùng cho biết: “Tôi phải tự click vào nút Home để xem liệu tôi có nhận được bất kỳ tin nhắn nào hay không. Chỉ khi tôi tắt MacBook thì điện thoại mới bắt đầu phản ứng với âm thanh và rung lên”.
Tin tức - iMessage trên macOS gặp lỗi chậm nhận tin nhắn

 

Hiện cách duy nhất để khắc phục lỗi này đó là vô hiệu hóa trên máy Mac hoặc hạ cấp hệ điều hành về macOS Sierra. Cách thứ hai, bật và tắt iMessage trên máy Mac hoặc gửi tin nhắn đi chỉ có thể khiến lỗi biến mất tạm thời.

Lỗi này được cho là do đồng bộ hóa, khi Apple đang tiến hành đưa iMessage lên iCloud trên macOS High Sierra. Khi người dùng xóa một tin nhắn trên iPhone thì nó cũng tự động bị xóa trên Mac. Đáng ra tính năng này đã được đưa ra cùng lúc với macOS High Sierra nhưng sau đó nó đã bị hoãn lại đến mùa thu năm nay.

Hiện Apple chưa có bình luận gì về sự việc này. Bản cập nhật macOS High Sierra được xem là tồi tệ nhất trong số các bản macOS từ trước đến nay khi gặp hàng loạt lỗi nghiêm trọng kể từ khi ra mắt.

Được biết, tính năng iCloud đã được lên kế hoạch cung cấp khi Apple phát triển High Sierra nhưng bị trì hoãn cho tới khi bản cập nhật mùa thu được phát hành. Ngoài ra, một số báo cáo từ cộng đồng cho biết vấn đề dường như không được sửa trong giai đoạn thử nghiệm.

Minh Thư (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/imessage-tren-macos-gap-loi-cham-nhan-tin-nhan-a206112.html