Iniesta chính thức từ giã ĐTQG sau khi Tây Ban Nha bị loại khỏi World Cup 2018


Thứ 2, 02/07/2018 | 02:04


Cùng sự kiện

Andres Iniesta đã có một lời từ biệt buồn với sự nghiệp thi đấu quốc tế khi ĐT Tây Ban Nha phải dừng bước ở vòng knockout World Cup 2018.

Andres Iniesta đã có một lời từ biệt buồn với sự nghiệp thi đấu quốc tế khi ĐT Tây Ban Nha phải dừng bước ở vòng knockout World Cup 2018.

Iniesta từ giã sự nghiệp thi đấu quốc tế sau thất bại của Tây Ban Nha tại World Cup 2018. Ảnh: Marca

Ngay sau khi Tây Ban Nha bị loại khỏi World Cup 2018 trong trận đấu với chủ nhà Nga tại vòng 1/8, cầu thủ kỳ cựu của họ - Andres Iniesta đã nói lời chia tay đội tuyển. Trên thực tế, điều này đã được tiết lộ từ trước khi World Cup 2018 diễn ra, nhưng không ai mong muốn Iniesta sẽ có một lời tạm biệt buồn như thế này.

Hôm nay là ngày cuối cùng tôi khoác áo đội tuyển quốc gia. Một chặng đường tuyệt vời đã kết thúc và đôi khi trận đấu cuối cùng không giống như những gì mà bạn đã mong đợi”, Iniesta trả lời trên Radion Estadio.

Trong trận đấu cuối cùng này, Iniesta chỉ được vào sân từ phút thứ 67 và không thể đóng góp nhiều cho thế trận của ĐT Tây Ban Nha. Điều này khiến vị HLV vừa được bổ nhiệm ngay trước thềm World Cup của "Những chú bò tót" nhận nhiều chỉ trích.

Dấu ấn duy nhất mà Iniesta ghi được chính là thành công trong loạt sút luân lưu cân não, nhưng điều đó là không đủ để Tây Ban Nha giành quyền đi tiếp trong một ngày mà thủ môn Nga chơi thực sự xuất thần.

Andres Iniesta ra mắt đội tuyển Tây Ban Nha vào năm 2006, thời điểm anh 22 tuổi và nhanh chóng trở thành trụ cột của đội. Sau 12 năm, Andres Iniesta có 131 trận đấu cho La Roja, ghi được 13 bàn thắng. Trong đó đáng nhớ nhất là bàn thắng vào lưới Hà Lan ở trận chung kết World Cup 2010. Ngoài ra, anh còn 2 lần lên đỉnh châu Âu vào các năm 2008 và 2012.

Iniesta từng giành nhiều vinh quang với ĐT Tây Ban Nha. Ảnh: Getty

Trước đó, Iniesta cũng đã chia tay CLB Barcelona để chuyển sang châu Á chơi bóng từ mùa giải tới. Bến đỗ mới của anh là CLB Vissel Kobe ở giải vô địch quốc gia Nhật Bản.

Đại diện ĐT Tây Ban Nha ca ngợi Iniesta sau lời từ biệt của anh với đội tuyển: “Chúng tôi chỉ có thể nói cảm ơn anh, Andres Iniesta. Anh đã giúp chúng tôi đến đỉnh vinh quang. Anh là cầu thủ mẫu mực, tài năng có một không hai. Cảm ơn anh một lần nữa, Andres Iniesta”.

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/iniesta-chinh-thuc-tu-gia-dtqg-sau-khi-tay-ban-nha-bi-loai-khoi-world-cup-2018-a234925.html