iPhone XS và XR vẫn hoạt động ngay cả khi hết sạch pin


Thứ 5, 20/09/2018 | 08:51


Cùng sự kiện

Apple mới đây đã tìm ra phương pháp nhằm giúp 3 mẫu iPhone 2018 mới của hãng hoạt động ngay cả khi pin đã cạn kiệt.

Apple mới đây đã tìm ra phương pháp nhằm giúp 3 mẫu iPhone 2018 mới của hãng hoạt động ngay cả khi pin đã cạn kiệt.

Theo tiết lộ hồi tuần trước, 3 chiếc iPhone 2018 của họ đều hỗ trợ một tính năng gọi là “Express Card kết hợp với năng lượng dự trữ”, nhưng Apple đã không giải thích tính năng này là gì hoạt động ra sao.

Tuy nhiên, theo BGR, tính năng này cho phép bạn sử dụng con chip NFC, vốn được tích hợp sẵn trên thiết bị ngay cả khi pin máy đã cạn sạch. Bạn có thể cho rằng smartphone nếu đã cạn pin thì chắc chắn sẽ không còn hoạt động cho đến khi được tiếp năng lượng. Nhưng thực tế, nếu bạn dùng smartphone để trả tiền tàu xe hoặc thay cho các loại thẻ ra vào văn phòng, thì nó lại là một tính năng vô cùng đáng giá.

iPhone XS và XR vẫn hoạt động ngay cả khi hết sạch pin.

Mới đây, Apple cũng vừa cập nhật tài liệu bảo mật iOS của mình với nhiều chi tiết hơn về tính năng giao dịch Express Card này.

Nó hoạt động với "một thẻ transit được chỉ định làm thẻ Express Transit" và "thẻ ID sinh viên với chế độ Express Mode được bật lên". Bạn có thể đọc tiếp đoạn hướng dẫn sau (trích từ tài liệu của Apple) để hiểu rõ hơn:

"Nhấn vào nút bên hông sẽ hiển thị biểu tượng pin yếu cùng một dòng chữ cho thấy Exress Card đang sẵn sàng để sử dụng. Trình điều khiển NFC sẽ thực hiện các giao dịch Express Card hệt như khi iOS đang chạy vậy, trừ việc (khi máy hết pin) các giao dịch này chỉ được thể hiện bằng một thông báo rung mà thôi. Không có thông báo nào được hiển thị trên màn hình cả".

Nếu iPhone bị tắt (người dùng tự tắt, không phải tắt vì hết pin), khả năng hỗ trợ giao dịch NFC luôn được kích hoạt này sẽ không hoạt động. Và các giao dịch Apple Pay cũng sẽ không hoạt động khi điện thoại đã hết pin.

Tính năng "Express Cards với năng lượng dự trữ" không phải là một tính năng phải có đối với các thiết bị di động, nhưng lại là một thủ thuật mới khá tuyệt có thể giúp bạn vượt qua những tình huống oái ăm khi pin điện thoại đã cạn sạch.

Kiều Trang (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/iphone-xs-va-xr-van-hoat-dong-ngay-ca-khi-het-sach-pin-a244765.html