Iraq liên tiếp thắng trước trận gặp Việt Nam, HLV Park Hang-seo nói gì?


Thứ 7, 29/12/2018 | 07:48


Cùng sự kiện

HLV Park Hang-seo đã có những trả lời thẳng thắn liên quan tới các đối thủ "đáng gờm" mà Việt Nam sẽ phải đối mặt tại Asian Cup 2019.

HLV Park Hang-seo đã có những trả lời thẳng thắn liên quan tới các đối thủ "đáng gờm" mà Việt Nam sẽ phải đối mặt tại Asian Cup 2019.

Đêm qua (28/12) đội tuyển Iraq đã có chiến thắng thứ hai liên tiếp ở loạt trận giao hữu trước thềm VCK Asian Cup 2019 bằng việc đánh bại Palestine 1-0. Cách đây ít ngày, Iraq cũng đã đánh bại Trung Quốc. Đây là một bước chạy đà tốt trước thềm Asian Cup 2019.

Cụ thể, trong trận giao hữu giữa Iraq và Palestine ngày 28/12 đã không có bất ngờ nào xảy ra. Sau hiệp đấu đầu tiên im hơi lặng tiếng, ngay khi trở lại thi đấu sau giờ nghỉ, phút 46, Humam Tariq đã có bàn thắng mở tỷ số cho đội tuyển Iraq.

Đây cũng là pha lập công duy nhất của trận đấu, giúp nhà vô địch Asian Cup năm 2007 giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 1-0.

Humam Tariq (trái) ghi bàn trong trận giao hữu trước thềm Asian Cup 2019. Ảnh: Getty.

Trên bảng xếp hạng mới nhất của FIFA, đội tuyển Iraq đứng ở vị trí thứ 88, cao hơn Palestine 11 bậc. Trong lịch sử, hai đội đã gặp nhau tổng cộng 14 lần, nơi mà Iraq chưa từng để thua trận nào với thành tích 11 thắng và 3 hòa.

Trước đó 4 ngày, Iraq cũng có được một chiến thắng hoàn toàn bất ngờ trước Trung Quốc trên sân vận động ở thành phố Doha, Qatar. Dù kém Trung Quốc tới 12 bậc trên bảng xếp hạng, đội bóng Tây Á lại mở tỷ số trước do công của Ahmad Ibrahim ở phút thứ 22.

Tuy nhiên, ngay trước khi hiệp 1 kết thúc, Lei Wu thực hiện thành công cú sút trên chấm 11 m để quân bình tỷ số. Đến phút 69, tài năng trẻ 18 tuổi Mohanad Alshammari ghi bàn giúp Iraq giành thắng lợi chung cuộc với tỷ số 2-1.

Như vậy, trong 6 trận thi đấu gần nhất, đội tuyển Iraq thắng 2, hòa 3 và chỉ chịu thua một trận khi đối đầu với Argentina vào tháng 10 vừa qua.

Trong phát biểu mới đây nhất, HLV Park Hang-seo thừa nhận đánh bại Iran là điều không thể, vì vậy ông sẽ đặt trong tâm vào hai trận đấu với Iraq và Yemen.

"Để vào vòng 16 đội, bạn cần có được ít nhất 4 điểm. Quá khó để đánh bại Iran, nhưng chúng tôi sẽ tập trung vào hai trận đấu còn lại gặp các đối thủ Yemen và Iraq", Tasnim News dẫn lời thầy Park.

Mục tiêu trước mắt của HLV Park cùng các học trò là vượt qua vòng đấu bảng Asian Cup 2019. Ảnh: Zing. 

Sau chức vô địch AFF Cup, HLV Park Hang-seo cảm nhận được sự kỳ vọng lớn lao của người hâm mộ tại Asian Cup 2019. Tuy nhiên, chiến lược gia người Hàn Quốc chưa dám tính xa tại giải đấu lần này mà mục tiêu trước mắt của ông cùng các học trò sẽ chỉ là vượt qua vòng đấu bảng.

"Sau chức vô địch AFF Cup 2018, kỳ vọng của người hâm mộ dành cho chúng tôi là rất cao. Nhưng tại Asian Cup 2019, mục tiêu đầu tiên của chúng tôi sẽ chỉ là vượt qua vòng đấu bảng", thầy Park chia sẻ.

Hôm qua, thầy trò HLV Park Hang-seo đã đặt chân tới Doha, Qatar và có buổi tập đầu tiên vào lúc 21h (theo giờ Việt Nam).

Vào ngày 31/12 tới, đội tuyển Việt Nam sẽ có trận giao hữu với đội tuyển Philippines tại đây trước khi chính thức lên đường sang UAE tham dự Asian Cup 2019.

Thu Hằng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/iraq-lien-tiep-thang-truoc-tran-gap-viet-nam-hlv-park-hang-seo-noi-gi-a257120.html