IS chạy khỏi thủ đô Syria sau “cơn mưa” hỏa lực


Chủ nhật, 22/04/2018 | 11:37


Cùng sự kiện

Sau khi quân đội Nga và Syria phối hợp không kích vào các vị trí của phiến quân, IS đã rút lui khỏi khu vực ngoại ô thủ đô Damascus, Syria.

Sau khi quân đội Nga và Syria phối hợp không kích vào các vị trí của phiến quân, IS đã rút lui khỏi khu vực ngoại ô thủ đô Damascus, Syria.

Sputnik dẫn lời Thiếu tướng Yuri Yevtushenko, người đứng đầu Trung tâm hòa giải của Nga ở Syria, ngày 21/4 cho biết: "Phiến quân đã để lại 30 xe thiết giáp, 3 xe bán tải mang các khẩu pháo cỡ lớn, 36 bệ phóng lựu AT, 6 pháo cối, 3 tên lửa hành trình, 23 tên lửa chiến thuật, 111 quả mìn, 60 lựu đạn, hơn 63.000 băng đạn".

Ông Yevtushenko cho biết thêm, phiến quân và gia đình của chúng bắt đầu rời khu vực Qalamoun, ở ngoại ô thủ đô Damascus.

Trung tâm hòa giải Syria của Bộ Quốc phòng Nga cũng cho biết, lực lượng quân sự của Nga và Syria đã loại bỏ toàn bộ chất nổ trong 16 tòa nhà dân sự ở thành phố Douma, Đông Ghouta, ngoại ô Damascus trong vòng 24 giờ qua. Trước đó, truyền thông địa phương cho biết, quân đội Syria đã tìm thấy một lượng lớn vũ khí của phiến quân ở thành phố Dumayr.

Hiện tại, lực lượng quân sự Nga tập trung vào việc hỗ trợ những người tị nạn trở lại nhà của họ.
Vào ngày 19/4, 4 dân thường đã thiệt mạng và 52 người khác bị thương sau khi IS và tổ chức khủng bố Fatah al-Sham nã 12 phát súng cối xuống các khu vực al-Tadamon, al-Qadam và al-Zahira ở Damascus.

Căng thẳng tại Đông Ghouta đã leo thang nhanh chóng sau khi nhiều hãng thông tấn, dẫn lời của một số binh lính quân nổi dậy ở Syria, cáo buộc chính phu Syria sử dụng vũ khí hóa học tại Douma. Bộ Ngoại giao Syria phủ nhận thông tin này và rằng việc sử dụng vũ khí hóa học đã được các phần tử khủng bố chuẩn bị từ trước.

Cuộc chiến tại Syria đã bùng nổ từ năm 2011 và vẫn còn tiếp diễn cho đến hiện tại, khi quân chính phủ phải đối đầu với nhiều tổ chức khủng bố và các lực lượng vũ trang đối lập.

Minh Thư (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/is-chay-khoi-thu-do-syria-sau-con-mua-hoa-luc-a227246.html