Jack Ma mất ngôi người giàu nhất châu Á vào tay đại gia không ai ngờ


Thứ 2, 25/09/2017 | 06:46


Cùng sự kiện

Thay vào đó, tỷ phú địa ốc Trung Quốc Hui Ka Yan đã giành được vị trí này nhờ giá cổ phiếu tăng trưởng thần kỳ.

Thay vào đó, tỷ phú địa ốc Trung Quốc Hui Ka Yan đã giành được vị trí này nhờ giá cổ phiếu tăng trưởng thần kỳ.

Theo thông tin từ VnEconomy, Hui Ka Yan, chủ tịch tập đoàn bất động sản China Evergrande Group, hiện trở thành người giàu nhất châu Á nhờ cổ phiếu công ty liên tục tăng mạnh.

Trong phiên giao dịch ngày 21/9, giá cổ phiếu Evergrande tăng 4,6% lên 30,4 đô la Hồng Kông, tăng gấp 5 lần so với mức 5,44 đô la Hồng Kông của một năm trước. Đóng cửa phiên giao dịch ngày 22/9, tài sản của ông Hui giảm xuống còn 41 tỷ USD, nhưng vẫn duy trì vị trí giàu nhất châu Á.

Chân dung người giàu nhất châu Á Hui Ka Yan.

Hiện tài sản của ông Hui Ka Yan ước tính đạt 42,2 tỷ USD, cao hơn chủ tịch Alibaba, Jack Ma với tài sản 38,9 tỷ USD.

Trước đó, vào cuối tháng 8, tài sản ròng của ông trùm bất động sản này đã tăng 9 tỷ USD chỉ trong vòng 1 tuần, trở thành người giàu thứ nhì châu Á.

Được biết, vị Chủ tịch tập đoàn China Evergrande Group là người “kiếm” nhiều tiền hơn bất kỳ nhân vật nào trong xếp hạng tỷ phú Bloomberg Billionaires Index. Tính từ đầu năm, khối tài sản của vị tỷ phú này đã tăng 360,6%, tương đương tăng 26,7 tỷ USD, Doanh nhân Sài Gòn đăng tải.

Giá cổ phiếu của Evergrande năm nay có mức tăng chóng mặt nhờ doanh số bán nhà tăng và việc tập đoàn chuyển sang chiến lược vay nợ ít.

Kể từ đầu năm đến nay, các tỷ phú Hui Ka Yan, Ma Huateng, Jack Ma và Wang Jianlin thay nhau giữ chức người giàu nhất thế giới.

Hiện, Ma Huateng hiện là người giàu thứ 2 tại châu Á còn Jack Ma tụt xuống vị trí thứ 3. Trên bảng xếp hạng người giàu thế giới, Hui Ka Yan xếp thứ 14 còn Ma Huateng và Jack Ma lần lượt giữ vị trí 15 và 16.

(Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/jack-ma-mat-ngoi-nguoi-giau-nhat-chau-a-vao-tay-dai-gia-khong-ai-ngo-a203006.html