Jetstar Pacific lên tiếng về việc hủy chuyến do thiếu phi công


Thứ 5, 05/10/2017 | 03:42


Cùng sự kiện

Nhiều phi công nghỉ ốm đột xuất là lý do khiến nhiều chuyến bay của hãng hàng không giá rẻ Jetstar Pacific bị chậm, hủy chuyến.

Nhiều phi công nghỉ ốm đột xuất là lý do khiến nhiều chuyến bay của hãng hàng không giá rẻ Jetstar Pacific bị chậm, hủy chuyến.

Thời gian qua, nhiều phi công của Hãng hàng không Jetstar Pacific liên tục báo nghỉ ốm khiến một số chuyến bay của Jetstar Pacific bị chậm, hủy chuyến vì không bố trí được người lái.

Trước sự việc trên, Jetstar Pacific thừa nhận, hàng năm, vào tháng 9 và tháng 10 là giai đoạn thấp điểm nhất trong năm đối với thị trường hàng không nội địa.

Nhiều phi công nghỉ ốm đột xuất nên Jetstar Pacific bị hủy một số chuyến bay. Ảnh: VnEconomy.

Do đó, hãng đã điều chỉnh lại tần suất khai thác, giảm số lượng chuyến bay trên một số tuyến bay nội địa, tăng khai thác quốc tế, đồng thời tranh thủ thực hiện công tác bảo dưỡng máy bay định kỳ, chuẩn bị cho kế hoạch phục vụ hành khách mùa cao điểm Tết sắp tới. Tuy nhiên, trong quá trình khai thác, một số phi công của hãng liên tục bị ốm đột xuất, cùng với máy bay phải thay thế thiết bị kỹ thuật dẫn đến một số chuyến bay thay đổi lịch, hủy cất cánh, VnEconomy đăng tải.

Để khắc phục tình trạng này, Jetstar Pacific cũng đã chủ động điều chỉnh lịch bay, điều chỉnh lịch của tổ lái, tiếp nhận thêm phi công nhiều kinh nghiệm từ Vietnam Airlines sang để tăng cường nguồn lực, đẩy nhanh các dự án kỹ thuật để bổ sung máy bay dự phòng.

Theo báo Đầu tư, đại diện Jetstar Pacific cho biết, hiện tình hình của hãng đã ổn định, các phi công đã làm việc bình thường, đảm bảo yêu cầu khai thác.

Jetstar Pacific có hai cổ đông chính là Vietnam Airlines (có gần 70% cổ phần) và Tập đoàn Qantas Airways của Úc, (có 30% cổ phần). Hai cổ đông này cam kết tiếp tục đầu tư và hỗ trợ Jetstar Pacific tại Việt Nam thành hãng hàng không giá rẻ phát triển dài hạn và mở rộng thị trường ra quốc tế trong thời gian tới.

Minh Thư (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/jetstar-pacific-len-tieng-ve-viec-huy-chuyen-do-thieu-phi-cong-a204113.html