Kế "điệu hổ ly sơn" triệt phá thủ đoạn tinh vi của tài xế Grab buôn ma túy


Thứ 3, 16/10/2018 | 05:13


Cùng sự kiện

Để có tiền trả nợ và thỏa mãn thú vui nghiện ngập, đang hành nghề tài xế Grab, Hưng quyết định kiêm thêm buôn bán ma túy.

Để có tiền trả nợ và thỏa mãn thú vui nghiện ngập, đang hành nghề tài xế Grab, Hưng quyết định kiêm thêm buôn bán ma túy. Với tham vọng mở rộng đường dây của mình, Hưng còn kéo theo bạn thân vào con đường phạm pháp này.

Mới đây, đại diện phòng Cảnh sát môi trường (CSMT) Công an TP.Đà Nẵng cho biết, đơn vị đã có quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Võ Văn Hưng và Huỳnh Bá Mỹ (cùng SN 1993), ngụ quận Ngũ Hành Sơn, về hành vi mua bán trái phép chất ma túy. Theo vị này, đây là một vụ án có phương thức, thủ đoạn cực kì tinh vi, xảo quyệt.

Trước đó, qua một số nguồn tin, các trinh sát được biết, thời gian gần đây có đối tượng làm đầu mối, thường dùng ô tô cung cấp ma túy cho các con nghiện. Qua kiểm tra hành chính, một số con nghiện thừa nhận, có mua ma túy của 1 đối tượng tên Hưng, là tài xế Grab. Từ thông tin này, cơ quan điều tra xác minh lai lịch, đưa một số đối tượng cùng tên vào tầm ngắm. Sau gần 1 tháng, các trinh sát xác định chính xác, đối tượng được các con nghiện nhắc đến chính là Võ Văn Hưng.

Hưng và Mỹ tại cơ quan điều tra.

Trong quá trình bí mật theo dõi, các trinh sát phát hiện, Hưng sử dụng chiếc ô tô như chính nhà của mình. Có khi suốt cả tuần liền đối tượng không về nhà mà ăn, ngủ, nghỉ ngay trên ô tô. Phương thức hoạt động của Hưng là liên hệ với các con nghiện bằng điện thoại. Mỗi khi có người mua, Hưng điều khiển ô tô đến chỗ hẹn.

Do lo sợ bị phát hiện, Hưng giả vờ như đang chạy Grab. Mỗi khi gặp “khách hàng”, Hưng nháy đèn xi nhan 2 lần ra dấu hiệu. Nếu được “đáp trả”, Hưng sẽ cho xe dừng vào lề, giao dịch ngay trên ô tô. Việc giao dịch diễn ra nhanh chóng. Xong việc, đối tượng điều khiển xe rời khỏi hiện trường ngay lập tức. Cũng trong khoảng thời gian theo dõi, công an phát hiện, Hưng còn lôi kéo Mỹ vào con đường tội lỗi của mình.

Càng theo dõi, các trinh sát càng nhận thấy, đối tượng ngày càng có biểu hiện hoạt động phức tạp, có chiều hướng mở rộng địa bàn. Lãnh đạo phòng CSMT chỉ đạo trinh sát lập hồ sơ, đưa đối tượng vào “tầm ngắm”, chờ đợi thời cơ sẽ “cất lưới”.

Một lần trong quá trình đeo bám đối tượng đến trước sân bóng đá trên đường Tiểu La, phường Hòa Cường Bắc, quận Hải Châu, trinh sát phát hiện 2 đối tượng, trong đó có Hưng đang bán ma túy cho một con nghiện. Sau khi bán ma túy, Hưng tiếp tục ngồi trong xe rồi khóa trái cửa, chờ giao dịch tiếp theo. Yêu cầu đặt ra, các trinh sát phải nhanh chóng tiếp cận, khống chế đối tượng, thu giữ được vật chứng ma túy, không để đối tượng có cơ hội tẩu tán tang vật hoặc bỏ chạy.

Sau khi hội ý nhanh, lãnh đạo phòng CSMT chỉ đạo trinh sát áp dụng kế “điệu hổ ly sơn”. Một trinh sát giả vờ điều khiển xe va chạm vào ô tô của Hưng. Lúc này, đối tượng mất cảnh giác, tự mở cửa xe đi ra ngoài. Chớp lấy thời cơ, các trinh sát đang mai phục gần đó ập tới khống chế, bắt quả tang trước sự ngỡ ngàng của nhiều người, trong đó có Mỹ. Qua khám xét nhanh, trinh sát thu giữ 57 viên thuốc lắc, 5 gói ketamine và nhiều vật chứng liên quan.

Tại cơ quan điều tra, Hưng và Mỹ thừa nhận là bạn thân. Hưng vay tiền “nóng” của một số đối tượng. Bên cạnh đó, Hưng cũng là con nghiện. Để có tiền trả nợ và “chu cấp” cho thú vui nghiện ngập, Hưng nảy sinh ý định buôn ma túy. Hưng phát hiện, việc giao ma túy bằng ô tô rất khó bị phát hiện nên khá tự tin với hành vi của mình. Tuy nhiên, nhằm đánh lừa mọi người, hàng ngày, gã vẫn bật phần mềm nhận khách nhưng không nhiều.

Với mong muốn mở rộng địa bàn hoạt động, kiếm nhiều khách hàng hơn nên Hưng dùng lời ngon ngọt để chiêu dụ Mỹ vào đường dây của mình. Mỹ thừa nhận, lúc đầu rất lo sợ nhưng vì Hưng là bạn thân, lại vẽ ra kế hoạch khá tinh vi nên quyết định tham gia. Mỹ không thể ngờ, chỉ sau vài lần hoạt động đã rơi vào tầm ngắm và bị bắt giữ.

Nguyễn Duy Cường

Theo Người Đưa Tin

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ke-dieu-ho-ly-son-triet-pha-thu-doan-tinh-vi-cua-tai-xe-grab-buon-ma-tuy-a247785.html