+Aa-
    Zalo

    Kẻ trốn nã vẫn điều hành đường dây ma túy

    ĐS&PL Đối tượng cầm đầu đường dây tội phạm về ma túy này là Dương Đình Đăng (30 tuổi, trú tại huyện Chương Mỹ, TP Hà Nội), kẻ có nhiều tiền án, tiền sự.

    Đối tượng cầm đầu đường dây tội phạm về ma túy này là Dương Đình Đăng (30 tuổi, trú tại huyện Chương Mỹ, TP Hà Nội), kẻ có nhiều tiền án, tiền sự. 

    Sau khi ra tù, Đăng câu kết với nhóm đối tượng hầu hết là những kẻ từng nhiều lần ra tù, vào tội, hình thành đường dây mua bán ma túy tổng hợp từ Móng Cái (Trung Quốc) đưa về Hà Nội tiêu thụ. 

    Trong nhóm đối tượng này, đáng chú ý có trường hợp đang điều trị căn bệnh ung thư nhưng vẫn lợi dụng việc chữa bệnh để thực hiện hành vi phạm tội. 

    Quá trình điều tra, đến ngày 2-10, Phòng PC 47 Công an TP Hà Nội xác định các đối tượng trong ổ nhóm đã mua bán gần 8kg ma túy; đã hoàn tất bản kết luận điều tra, chuyển hồ sơ đến Viện Kiểm sát nhân dân TP Hà Nội truy tố theo quy định của pháp luật.  

    Chân dung kẻ điều hành đường dây

    Ba mươi tuổi, Dương Đình Đăng (30 tuổi, HKTT tại xã Phú Nghĩa, huyện Chương Mỹ, Hà Nội) đã có ½ cuộc đời sống trong các trại giam... Năm 2014, khi vừa tròn 17 tuổi, Đăng bị Tòa án nhân dân tỉnh Hòa Bình tuyên phạt 5 năm tù về hai tội cướp và cướp giật tài sản. 

    Sau khi ra tù không lâu (năm 2009), đối tượng tiếp tục lĩnh án 72 tháng tù giam về tội tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có và làm giả giấy tờ tài liệu. Trong thời gian thi hành bản án trên tại Trại 6, tỉnh Nghệ An, Đăng lợi dụng việc đi chữa bệnh đã bỏ trốn. Với hành vi phạm tội trên, đối tượng bị tuyên phạt 14 năm tù. 

    Ngày Đăng ra trại, cha cậu ta đã qua đời còn những người thân trong gia đình cũng có phần lạnh nhạt. Vì thế, Đăng thuê nhà ở các quận nội thành của Hà Nội sinh sống. Để có tiền sử dụng chất ma túy, khoảng đầu năm 2016, Đăng tham gia mua bán chất ma túy, lúc đầu là nhỏ lẻ. Khi có số vốn kha khá trong tay, anh ta liên kết với nhóm đối tượng ở Móng Cái  (Quảng Ninh) trực tiếp đặt hàng với số lượng lớn. 

    Các đối tượng và tang vật vụ án.

    Từng nhiều lần ra tù vào tội, Đăng rất tinh quái trong thủ đoạn hoạt động nhằm tránh sự phát hiện của các cơ quan chức năng. Đối tượng sử dụng chân rết là những đàn em tin cậy vào đường dây, trong số này có trường hợp của Nguyễn Văn Tùng (28 tuổi, trú tại xã Hiền Ninh, huyện Sóc Sơn, TP Hà Nội). Đăng quen Tùng trong thời gian cả hai thụ án ở Trại 6. Sau khi ra trại, Tùng gặp lại Đăng và được đối tượng này thuê đi làm, công việc ban đầu là thu tiền vay họ của khách. Tùng được Đăng giao cho chiếc xe máy Wave làm phương tiện đi lại. 

    Đầu tháng 9-2016, Đăng thuê ngôi nhà 4 tầng ở ngách 26, ngõ Toàn Thắng để ở, Đăng giao cho Tùng đứng tên thuê nhà. Thời gian đầu, Đăng và Tùng cùng nhau ra Móng Cái mua hàng, Đăng là người bỏ tiền mua ma túy còn Tùng là đối tượng trực tiếp nhận hàng. Sau khi có hàng, Đăng sẽ chỉ đạo Tùng giao dịch với khách..., số tiền kiếm được từ các phi vụ mua, bán ma túy, các đối tượng đều dùng vào việc đập đá, tiêu xài cá nhân. 

    Qua công tác quản lý nghiệp vụ, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (PC 47) Công an TP Hà Nội có thông tin về hoạt động của các đối tượng trong ổ nhóm trên và tổ chức lực lượng nắm bắt thông tin. 

    Ngày 9-9-2016, các trinh sát xác định đối tượng chuẩn bị giao dịch một lượng hàng lớn. Cũng như lần trước, Đăng không xuất đầu lộ diện mà để cho Tùng đứng ra thực hiện, Phòng PC 47 Công an TP Hà Nội đã tính toán các biện pháp nghiệp vụ, tổ chức đón lõng đối tượng Tùng cùng đồng bọn. 

    Khoảng 13h cùng ngày, Tùng ra khỏi nhà về hướng quốc lộ 5. Khi đến địa phận xã Dương Xá, huyện Gia Lâm (Hà Nội), đối tượng lên một chiếc xe ôtô biển kiểm soát Quảng Ninh... Nhận định đối tượng mang theo súng, manh động, tổ công tác đã triển khai phương án bắt giữ. 

    Khoảng 15h30 ngày 9-9-2016, ngay khi Tùng lên xe ôtô bán tải, các trinh sát Phòng PC 47 Công an TP Hà Nội đã ập vào kiểm tra nhưng lái xe không mở cửa. Lúc này, tổ công tác bắn chỉ thiên và đập vỡ kính phía lái, đưa Tùng và đối tượng Phạm Văn Minh (41 tuổi, trú tại phường Hải Hòa, Móng Cái) về trụ sở. Vào thời điểm bắt quả tang, tổ công tác thu giữ một khẩu súng K59, 8 viên đạn, Tùng giấu trong cạp quần cùng 17 nghìn viên ma túy tổng hợp.

    Trước khi bị bắt, Minh làm thuê tại thành phố Đông Hưng, tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc) có quen biết một người đàn ông ngoại quốc. Trước khi về Việt Nam, Minh cho người này số điện thoại và hẹn khi cần người làm thuê thì gọi cho Minh. 

    Khoảng giữa năm 2016, Minh nhận điện thoại của người này, thuê Minh sang Trung Quốc vận chuyển ma túy tổng hợp về Việt Nam sẽ trả công 10 nghìn NDT, tương đương 30 triệu đồng. Vì hám lời, Minh đồng ý. Sau đó, đối tượng giao cho Minh 20 túi nilon chứa viên nén, Minh chia số hàng này thành 3 bọc, một bọc có 6 túi để ở trong cốp xe ôtô trước ghế phụ; 2 bọc có 7 túi giấu trên lốp sơ cua dưới gầm xe ôtô Mazda. Sau đó, Minh và Tùng liên lạc với nhau giao hàng... 

    Tổng hợp các tài liệu thu thập được, Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội đã thi hành lệnh bắt khẩn cấp đối với Dương Đình Đăng nhưng đối tượng vắng nhà. 

    Tại nơi thuê trọ ở ngõ Toàn Thắng, phường Thổ Quan, Công an thu giữ 20 viên ma túy tổng hợp có trọng lượng 4,833 g, 3 viên đạn, 1 giấy nộp tiền. Căn cứ vào các tài liệu thu thập được, Cơ quan CSĐT ra quyết định truy nã đối với Đăng về tội vận chuyển trái phép chất ma túy, tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng.

    Đang bị truy nã vẫn tiếp tục móc nối mua bán ma túy

    Trong thời gian trốn chạy, Đăng tiếp tục đấu nối với các đầu nậu ma túy tại Quảng Ninh, vận chuyển ma túy về Hà Nội. Quá trình đấu tranh, mở rộng chuyên án, Phòng PC 47 Công an TP Hà Nội xác định một trong các mắt xích đó là Hoàng Thị Vuông (39 tuổi, trú tại phường Ka Long, TP Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh), đối tượng từng có một tiền án về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. 

    Sau khi thụ án về hành vi phạm tội trên, ngày 3-9-2016, đối tượng tiếp tục bị Công an quận Hoàng Mai bắt giữ về tội tàng trữ trái phép chất ma túy. 

    Do phát hiện bị ung thư dạ dày, Vuông được tại ngoại, áp dụng biện pháp cấm đi khỏi nơi cư trú. Phần vì mắc bệnh tật, phần buồn vì hoàn cảnh gia đình (sau khi Vuông đi tù thì người chồng bên ngoài cũng bỏ chị ta đi lấy vợ)... đối tượng tiếp tục thực hiện hành vi phạm tội.

    Khoảng 12h30 ngày 6-1, tại khu vực quốc lộ 1, thuộc xã Ninh Hiệp, huyện Gia Lâm, Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội kiểm tra xe ôtô nhãn hiệu VIOS, BKS 14 A- 11994... do anh Hứa Văn Giệng (trú tại Móng Cái) là lái xe, điều khiển đã bắt quả tang Vuông cùng tang vật là 3kg ma túy cùng nhiều phương tiện và công cụ khác phục vụ cho hoạt động phạm tội. 

    Về phần Đăng, sau một thời gian lẩn trốn tại TP Hồ Chí Minh, nghe ngóng thấy yên tĩnh, đối tượng tiếp tục quay về Hà Nội, thuê nhà sinh sống. Ngày 20-4, khi đối tượng ngồi tại một quán cà phê, trên đường Lê Văn Hưu đã bị khống chế, bắt giữ.

    Nguồn: Công an nhân dân

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ke-tron-na-van-dieu-hanh-duong-day-ma-tuy-a204126.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan