Kết án tù chung thân cho kẻ giết người vì giành nhau trông xe máy


Thứ 5, 14/06/2018 | 08:06


Cùng sự kiện

Nghĩ rằng bị người em họ “cướp” mất khách gửi xe, Tuấn Anh đã giải quyết bằng cách dùng dao nhọn đâm vào mạn sườn của anh Đức rồi lái xe máy bỏ đi.

Nghĩ rằng bị người em họ “cướp” mất khách gửi xe, Tuấn Anh đã giải quyết bằng cách dùng dao nhọn đâm vào mạn sườn của anh Đức rồi lái xe máy bỏ đi.

Ngày 14/6, TAND TP Hà Nội tuyên phạt bị cáo Hoàng Tuấn Anh (SN 1978, ở Đống Đa, Hà Nội) án tù chung thân về tội giết người.

Bị cáo Hoàng Tuấn Anh bị kết án chung thân vì giết người. Ảnh: Tiền Phong

Theo cáo trạng, bị cáo vốn làm nghề trông giữ xe tại ngõ Trung Yên (Hoàn Kiếm, Hà Nội). Gần khu trông giữ xe của Tuấn Anh có anh Quách Minh Đức (SN 1986) cũng kinh doanh dịch vụ này.

Trưa ngày 20/12/2017, cả hai vẫn đón khách như thường. Có hai vị khách đến gửi xe máy,Tuấn Anh ra mời, cùng lúc này anh Đức dắt chiếc còn lại đưa vào bãi của gia đình mình.

Cho rằng bị giành mất khách, Tuấn Anh đến nói với Đức “Mày cướp khách của tao à, mày làm như thế là không được đâu”.

Giữa hai bên “khẩu chiến”, Tuấn Anh bực tức đi đến quầy bán thịt gần đó lấy con dao nhọn và đâm vào mạn sườn của anh Đức và lái xe máy bỏ đi. Tuy được mọi người đưa đi cấp cứu nhưng anh Đức đã tử vong.

Về phía đối tượng, sau khi nhận được tin anh Đức đã mất, Tuấn Anh tới công an đầu thú.

Ngày 14/6, TAND TP.Hà Nội đưa Hoàng Tuấn Anh ra xét xử về tội danh “Giết người”. Tại tòa, bị cáo thuật lại hành vi phạm tội của mình và khai rằng vì người em họ thách thức “Tôi cướp của ông đấy, ông làm gì thì làm”.

HĐXX nhận định bị cáo hành vi đặc biệt nghiêm trọng chỉ vì mâu thuẫn nhỏ mà đâm người khác tử vong; hành vi của bị cáo là côn đồ, gây mất trật tự trị an, cần trừng trị nghiêm khắc. Nhân thân bị cáo có 3 tiền sự, 2 tiền án được xóa án tích nhưng được xác định là có nhân thân xấu.

Bị cáo được xem xét các tình tiết giảm nhẹ như khai báo thành khẩn, ăn năn hối cải, đã khắc phục hậu quả 50 triệu đồng. Tuy nhiên HĐXX nhận định dù đã được giáo dục nhưng bị cáo tiếp tục phạm tội nên tòa tuyên phạt mức án chung thân.

Nguyễn Phượng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ket-an-tu-chung-than-cho-ke-giet-nguoi-vi-gianh-nhau-trong-xe-may-a232971.html