Kết quả Asian Cup 2019 ngày 20/1: Sau loạt "đấu súng" cân não, Việt Nam thẳng tiến tứ kết


Thứ 2, 21/01/2019 | 02:01


Cùng sự kiện

Kết quả Asian Cup 2019 ngày 20/1. Cập nhật lịch thi đấu, kết quả Asian Cup 2019 ngày 20/1 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Kết quả Asian Cup 2019 ngày 20/1. Cập nhật lịch thi đấu, kết quả Asian Cup 2019 ngày 20/1 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Jordan 1 - 1 Việt Nam

Với kết quả hòa 1-1 sau 120 phút thi đấu, ĐT Việt Nam và Jordan đã phải bước vào loạt đá luân lưu để phân định thắng, bại. Trên loạt “đấu súng”, các học trò HLV Park Hang-seo đã xuất sắc giành thắng lợi 4-2 để giành quyền vào tứ kết.

Việt Nam hân hoan trong niềm vui chiến thắng

Ở loạt sút luân lưu, Quế Ngọc Hải, Hùng Dũng, Xuân Trường và Bùi Tiến Dũng thực hiện thành công lượt sút của mình, còn thủ thành Văn Lâm đã xuất sắc cản phá một cú sút của đối thủ.

Đây là chiến thắng thuyết phục của đội tuyển Việt Nam khi các học trò của HLV Park Hang Seo chơi rất hay. Thậm chí theo thủ môn Đặng Văn Lâm, anh và các đồng đội cũng xứng đáng có được may mắn như vậy.

Với kết quả này, đây là lần thứ hai trong lịch sử Asian Cup, ĐT Việt Nam giành quyền vào tứ kết Asian Cup. Khác với lần đầu tiên năm 2007, khi chúng ta vượt qua vòng bảng ở giải đấu với vai trò đồng chủ nhà, chiến thắng này đã chứng tỏ tâm thế, bản lĩnh của bóng đá Việt Nam.

Thái Lan 1 - 2 Trung Quốc

ĐT Thái Lan bước vào trận đấu với ĐT Trung Quốc với tâm thế sẵn sàng tạo ra bất ngờ sau khi ĐT Việt Nam giành chiến thắng trước Jordan ở trận đấu sớm. "Voi chiến" đã chơi sòng phẳng trước ĐT Trung Quốc trong hiệp 1 bằng thứ bóng đá đầy tự tin.

Thua Trung Quốc, ĐT Thái Lan bị loại khỏi Asian Cup 2019

"Nhạc trưởng" Chanathip Songkrasin chơi hay khi làm cầu nối tốt giữa hàng tiền vệ và tiền đạo. Phút 31, Supachai Jaided cụ thể hóa thế trận vượt trội đó của ĐT Thái Lan bằng pha dứt điểm nhanh trong vùng cấm địa.

Những cầu thủ Trung Quốc kiến nghị với trọng tài khi cho rằng Teerasil Dangda đã chơi bóng bằng tay trước đó, tuy nhiên ông Mohammed Abdulla Mohammed nhất quyết từ chối.

Những tưởng bàn thắng này sẽ giúp Thái Lan có thế trận chủ động hơn trong hiệp 2 thì đại diện Đông Nam Á đã bất ngờ đánh mất hoàn toàn thế trận vào tay đối thủ. Trung Quốc tạo ra hàng loạt cơ hội, và phút thứ 67 Xiao Zhi cụ thể hóa áp lực đó bằng bàn thắng từ pha đệm bóng cận thành.

3 phút sau, trung vệ Chalermpong Kerdkaew phạm sai lầm khi truy cản trái luật cầu thủ Trung Quốc trong vùng cấm và trọng tài quyết cho ĐT Trung Quốc được hưởng phạt đền.

Gao Lin không mắc bất cứ sai lầm nào để hoàn tất màn lội ngược dòng cho ĐT Trung Quốc. Những phút còn lại, Thái Lan dồn lên nhưng bất lực và chấp nhận bị loại cay đắng dù là những người ghi bàn dẫn trước.

Ở lượt tới, ĐT Trung Quốc sẽ gặp đội chiến thắng trong cặp đấu Iran và Oman.

Kết quả Asian Cup 2019 sẽ được cập nhật liên tục trên trang Đời sống & Pháp luật, mời quý vị chú ý theo dõi.

Quỳnh Chi  (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ket-qua-asian-cup-2019-ngay-201-sau-loat-dau-sung-can-nao-viet-nam-thang-tien-tu-ket-a260136.html