Kết quả Asian Cup 2019 ngày 21/1: Lộ diện đối thủ "ác mộng" của Việt Nam tại tứ kết


Thứ 3, 22/01/2019 | 03:31


Kết quả Asian Cup 2019 ngày 21/1. Cập nhật lịch thi đấu, kết quả Asian Cup 2019 ngày 21/1 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Kết quả Asian Cup 2019 ngày 21/1. Cập nhật lịch thi đấu, kết quả Asian Cup 2019 ngày 21/1 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Iran 2 - 0 Oman

Bị đánh giá thấp hơn đối thủ, nhưng Oman lại là đội có cơ hội trước trong trận đấu với Iran. Ngay phút đầu tiên, nhận đường chuyền dài của đồng đội, Al Ghassani của Oman lao xuống đối mặt với thủ môn Alireza bên phía Iran, buộc hậu vệ Majid Hosseini của Iran phải truy cản trái phép.

Iran đánh bại Oman để vào tứ kết

Trọng tài cho Oman được hưởng phạt đền, nhưng từ chấm 11m, Al Mahaijri của Oman lại dứt điểm không thắng được thủ thành Alireza, bỏ qua cơ hội mở tỷ số bằng vàng cho Oman.

Không ghi bàn trong tình huống vừa nêu, Oman càng thêm tiếc nuối bởi họ bị Iran chọc thủng lưới ngay trong hiệp 1.

Phút 31, Jahanbakhsh vượt qua hậu vệ Oman, trước khi xỉa bóng đánh bại thủ môn Al Rusheidi trong thế đối mặt, ghi bàn giúp nhà cựu vô địch châu Á vượt lên dẫn 1-0.

Đến phút 40, Mehdi Taremi của Iran bị hậu vệ Oman đốn ngã trong khu vực 16m50, và đến lượt Iran hưởng phạt đền.

Nhưng khác với cầu thủ Oman, Ashkan Dejagah bên phía đội bóng của HLV Carlos Queiroz thực hiện thành công, ấn định chiến thắng 2-0 ch Iran.

Sang hiệp 2, Iran chủ động giảm tốc độ trận đấu, hòng dưỡng sức cho chặng đường tiếp theo của giải. Nhưng dù vậy, họ vẫn đủ sức bảo toàn chiến thắng với cách biệt 2 bàn, qua đó giành vé vào vòng tứ kết.

Đối thủ của Iran trong trận đấu tứ kết, diễn ra vào ngày 24/1 tới đây là đội tuyển Trung Quốc.

Nhật Bản 1 - 0 Saudi Arabia

Được đánh giá sức mạnh khá tương đồng, Nhật Bản và Saudi Arabia đã tạo nên một trận đấu chặt chẽ, Saudi Arabia chủ động cầm bóng còn Nhật Bản cũng không vội vàng, giữ vững đội hình và chơi phòng ngự phản công.

Nhật Bản đối đầu với Việt Nam ở tứ kết Asian Cup 2019

Ở trận đấu này, HLV Hajime Moriyasu đã tung ra đội hình mạnh nhất của Nhật Bản. Đáng chú ý, tiền vệ Wataru Endo và tiền đạo Yoshinori Muto vẫn đá chính ngay từ đầu. Về phía Saudi Arabia, HLV Juan Antonio Pizzi không có nhiều thay đổi so với vòng bảng.

Điểm nhấn của trận đấu là bàn thắng duy nhất của Nhật Bản xuất phát từ một tình huống cố định. Từ pha đá phạt góc chính xác của đồng đội, trung vệ Takehiro Tomiyasu có pha đánh đầu ghi bàn ở phút thứ 20 của trận đấu.

Thời gian còn lại của trận đấu, Saudi Arabia cố gắng tấn công để tìm kiếm bàn thắng, tuy nhiên các cơ hội của Saudi Arabia lần lượt trôi qua một cách phung phí.

Ở phía bên kia, sau khi có bàn thắng Nhật Bản chủ động thu quân về chơi phòng ngự phản công. Trận đấu kết thúc với tỷ số tối thiểu dành cho các cầu thủ Nhật Bản.

Như vậy, Nhật Bản sẽ là đối thủ tiếp theo của tuyển Việt Nam tại Tứ kết Asian Cup 2019.

Australia 0 - 0 Uzbekistan (Australia thắng luân lưu 4-2)

Bước vào trận đấu thuộc vòng 1/8 với Uzbekistan, rất nhiều CĐV hy vọng Australia sẽ tìm lại vị thế “ông lớn” đích thực của mình. Tuy vậy, mọi việc đã diễn ra không dễ dàng như thế. Australia tiếp tục thể hiện lối chơi đơn điệu và không có nhiều đột biến trước một Uzbekistan chủ động chơi phòng ngự, phản công. Suốt hiệp 1, Socceroos bất lực trước hàng thủ chắc chắn của đối thủ, không tạo được bất cứ cơ hội đáng chú ý nào.

Về phía Uzbekistan, không chỉ đá thủ tốt, đội bóng Trung Á còn chơi phản công rất sắc bén. 45 phút đầu trận, đội bóng của HLV Hector Cuper đã tạo được 2 cơ hội nguy hiểm nhưng không thể ghi bàn, điển hình là tình huống tăng tốc, xâm nhập vòng cấm của Shomurodov ở phút thứ 10 nhưng tiền đạo này đã dứt điểm trúng người thủ môn Australia.

Trong hiệp 2, hai đội chơi cởi mở hơn, nhưng cũng không có bàn thắng nào được ghi và buộc phải đưa trận đấu tới loạt luân lưu 11m để phân định thắng bại. Ở loạt đấu súng cân não, Uzbekistan đã để thua Australia với tỷ số 2-4. Như vậy, Australia đã giành tấm vé tứ kết thứ 5 tại Asian Cup 2019. Đối thủ tiếp theo của họ là chủ nhà UAE.

Kết quả Asian Cup 2019 sẽ được cập nhật liên tục trên trang Đời sống & Pháp luật, mời quý vị chú ý theo dõi.

Quỳnh Chi  (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ket-qua-asian-cup-2019-ngay-211-lo-dien-doi-thu-ac-mong-cua-viet-nam-tai-tu-ket-a260299.html