Kết quả Ngoại hạng Anh hôm nay 20/1: Liverpool chiến thắng nghẹt thở, Arsenal đả bại Chelsea


Chủ nhật, 20/01/2019 | 00:10


Kết quả bóng đá Ngoại hạng Anh đêm 19 rạng sáng 20/1: Liverpool có được chiến thắng "hú vía" trước Crystal Palace trong khi Chelsea nhận thất bại 0-2 trước Arsenal.

Kết quả bóng đá Ngoại hạng Anh đêm 19 rạng sáng 20/1: Liverpool có được chiến thắng "hú vía" trước Crystal Palace trong khi Chelsea nhận thất bại 0-2 trước Arsenal.

Cập nhật kết quả loạt trận đấu Ngoại hạng Anh (Premier League) diễn ra đêm 19 rạng sáng ngày 20/1. Trong đó, tâm điểm là cuộc đối đầu Chelsea - Arsenal và 2 trận đấu có các "ông lớn" Liverpool, M.U góp mặt.

Liverpool 4 - 3 Crystal Palace

Premier League thực sự đang là giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh. Điều này được chứng minh rõ nét nhất trong trận đấu có 7 bàn thắng giữa Liverpool vs Crystal Palace trên sân Anfield đêm qua.

Dù đối đầu với đội bóng đang đứng đầu bảng xếp hạng, các học trò của HLV Roy Hodgson nhập cuộc đầy tự tin, với thế trận phòng ngự phản công rất khó chịu. Đó là lý do, dù cầm nhiều bóng hơn nhưng Liverpool cũng không thể tiếp cận được khung thành của Crystal Palace.

Không thể ghi bàn ở hiệp 1, Liverpool còn nhận gáo nước lạnh khi bị Crystal Palace vươn lên dẫn bàn ở phút thứ 34. Xuất phát từ pha phản công nhanh, Wilfried Zaha đi bóng lắt léo bên cánh trái sau đó căng ngang để Andros Townsend dứt điểm chuẩn xác mở tỉ số cho Crystal Palace.

Sau giờ nghỉ giải lao, Liverpool nhập cuộc chủ động hơn, những pha bóng đầy tốc độ của đội chủ nhà cuối cùng cũng phát huy tác dụng. Phút 46, Virgil van Dijk sút bóng trúng hậu vệ Crystal Palace, trái bóng đổi hướng và tìm đến đúng đôi chân của Salah trong vòng cấm và tiền đạo người Ai Cập đã rất nhanh chân dứt điểm tinh tế gỡ hòa cho đội chủ nhà.

Liverpool vững ngôi đầu sau chiến thắng kịch tính.

Tiếp đà hưng phấn, chỉ 7 phút sau bàn gỡ của Salah, Liverpool đã lần đầu vươn lên dẫn bàn Crystal Palace, lần này người lập công cho đội chủ nhà là tiền đạo Roberto Firmino sau đường kiến tạo chuẩn xác của tiền vệ Naby Keita.

Hai đội tạo nên cuộc rượt đuổi hấp dẫn với những diễn biến kịch tính đến tận thời gian đá bù giờ của hiệp 2. Chỉ trong vòng ít phút trước khi trọng tài thổi còi kết thúc trận đấu, khán giả được chứng kiến một chiếc thẻ đỏ và hai bàn thắng.

Chung cuộc Liverpool giành chiến thắng với tỉ số sát nút 4-3, qua đó tạm nới rộng khoảng cách với Manchester City lên thành 7 điểm.

M.U 2 - 1 Brighton

Thế trận một chiều nhanh chóng được thiết lập ngay sau tiếng còi khai cuộc. Dù lường trước sức mạnh của đối thủ và đã lùi rất sâu để phòng ngự, Brighton vẫn không thể bắt kịp những pha lên bóng biến hoá với tốc độ chóng mặt của MU. Khả năng di chuyển linh hoạt của Paul Pogba, Marcus Rashford, Anthony Martial và Jesse Lingard khiến Brighton tối tăm mặt mũi. Chỉ sau hơn nửa đầu hiệp 1, MU đã dứt điểm tới 10 lần, hầu hết từ những pha phối hợp bài bản.

Hàng phòng ngự Brighton vụn vỡ ở phút 27 khi Pogba bị truy cản trái phép trong vòng cấm, ở tình huống cầu thủ người Pháp đã thoát đi cực nhanh. Trọng tài chỉ tay vào chấm phạt đền, và Pogba không mắc bất cứ sai lầm nào, đưa MU vượt lên dẫn trước.

M.U vẫn đang thăng hoa dưới thời HLV Solskjaer.

Ngay trước khi hiệp 1 khép lại, đến lượt Rashford khiến cổ động viên MU "phát cuồng" khi đi bóng vượt qua hậu vệ Brighton và dứt điểm vào góc cực khó, nâng tỉ số lên thành 2-0. Đây đã là bàn thắng thứ tám của Rashford ở Ngoại hạng Anh mùa này.

Phút 72, Pascal Gross xâm nhập vòng cấm cực nhanh và dứt điểm vượt tầm với của De Gea, rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2.

Chiến thắng 2-1 ngay tại Old Trafford tối 19/1 đã đưa tân HLV Solskjaer vào lịch sử của đội bóng này khi chưa từng có ai làm được điều tương tự với 6 chiến thắng liên tiếp ở Ngoại hạng Anh.

Arsenal 2 - 0 Chelsea

Những phút đầu trận derby London giữa Arsenal và Chelsea ở vòng 23 Ngoại Hạng Anh diễn ra rất hấp dẫn. Hai đội ăn miếng trả miếng với tốc độ cao ngay sau tiếng còi khai cuộc và các khán giả sớm được chứng kiến bàn thắng.

Phút 14, Alexandre Lacazette mở tỉ số cho Arsenal bằng cú sút trái phá ở góc hẹp. Đó là pha lập công thứ tám của tiền đạo người Pháp ở Ngoại Hạng Anh mùa này.

Thế trận thay đổi hoàn toàn sau bàn thắng của đội chủ nhà. Chelsea đẩy cao đội hình dồn ép, tuy nhiên việc không có một trung phong thực thụ nào trên sân khiến đội khách bế tắc.

Chelsea công chưa xong nhưng thủ lại sơ hở. Đội khách phải trả giá ở cuối hiệp 1 trong một pha bẫy việt vị lỗi. Cú dứt điểm bằng vai trong tư thế không bị ai kèm của Laurent Koscielny khiến thủ môn Kepa Arrizabalaga đứng im nhìn bóng bay vào lưới. Arsenal kết thúc hiệp 1 trong thế dẫn trước 2 bàn.

Sau đó, dù không kiểm soát bóng nhiều, nhưng Arsenal đã khoá chặt đường vào khung thành.

Thắng chung cuộc 2-0, Arsenal đã có 44 điểm, vẫn đứng thứ 5 nhưng chỉ còn kém Chelsea 3 điểm. Cuộc đua tranh vị trí ở top 4 càng nóng hơn khi M.U cũng đã có 44 điểm sau chiến thắng trước Brighton.

Kết quả bóng đá Ngoại hạng Anh hôm nay (20/1):

Wolves 4-3 Leicester

Bournemouth 2-0 West Ham

Liverpool 4-3 Crystal Palace

MU 2-1 Brighton

Newcastle 3-0 Cardiff City

Southampton 2-1 Everton

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ket-qua-ngoai-hang-anh-hom-nay-201-liverpool-chien-thang-nghet-tho-arsenal-da-bai-chelsea-a260035.html