Kẹt tiền tiêu Tết, thanh niên đào trộm 800m mặt đường đem bán phế liệu


Thứ 4, 07/02/2018 | 02:54


Cùng sự kiện

Do kẹt tiền tiêu Tết, một người đàn ông tại Trung Quốc đã đào đoạn đường dài 800m đẻ bán phế liệu với giá 10 nhân dân tệ/tấn.

Do kẹt tiền tiêu Tết, một người đàn ông tại Trung Quốc đã đào đoạn đường dài 800m đẻ bán phế liệu với giá 10 nhân dân tệ/tấn.

Cụ thể, các cư dân của một ngôi làng ở thị trấn Tú Thiên, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc đã rất ngạc nhiên khi thấy con đường rộng 3,5 m, dài 800m ở làng họ bỗng chốc biến mất chỉ sau một đêm. Những thứ còn lại là một con đường lởm chởm đá sau khi bị đào xới.

Cảnh sát địa phương đã đến hiện trường và một nhân chứng nói với cảnh sát rằng ông đã nhìn thấy một người dân trong làng được xác định là Zhu đã lái xe tải gần con đường vào thời điểm đó.

Tin tức - Kẹt tiền tiêu Tết, thanh niên đào trộm 800m mặt đường đem bán phế liệu

Đoạn đường nhựa sau một đêm bỗng biến thành một đoạn đường lởm chởm đá. Ảnh: Chinanews

Đáng nói, nhân chứng này khai với cảnh sát rằng Zhu đã từng với họ rằng anh ta đang thất nghiệp và đang nghĩ đến cách để kiếm tiền với một ý tưởng “thông minh”.

Sau khi bị thẩm vấn, Zhu đã thú nhận rằng anh thất nghiệp và nghĩ ra cách kiếm tiền nhanh chóng bằng cách "trộm" con đường đem bán. "Đoạn đường này ít khi được sử dụng, nên tôi nghĩ tại sao không đào nó lên rồi đem phế liệu đi bán" - Zhu nói với cảnh sát.

Anh ta đã thuê một máy đào và vài xe tải để đào xới con đường trong một đêm. Tổng cộng, Zhu thu được 500 tấn phế liệu, và đem bán thu lợi với giá 10 nhân dân tệ/tấn.

Zhu đã bán 500 tấn phế liệu bê tông cho một công trình xây dựng với giá 10 nhân dân tệ/tấn, tổng cộng là 5.000 nhân dân tệ (tương đương gần 20 triệu đồng).

Do đó, Zhu bị buộc tội trộm cắp và vụ việc này vẫn đang được điều tra.

Nhân Văn (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ket-tien-tieu-tet-thanh-nien-dao-trom-800m-mat-duong-dem-ban-phe-lieu-a219122.html