Khán giả Hàn Quốc "phát cuồng" với đội tuyển Việt Nam


Thứ 7, 08/12/2018 | 08:47


Cùng sự kiện

Tại Hàn Quốc, mọi thông tin, hình ảnh về đội tuyển Việt Nam luôn nhận được sự chú ý lớn từ khán giả. Thậm chí, đài KBS còn thực hiện phim về thầy Park Hang-seo.

Tại Hàn Quốc, mọi thông tin, hình ảnh về đội tuyển Việt Nam luôn nhận được sự chú ý lớn từ khán giả. Thậm chí, đài KBS còn phối hợp với hãng sản xuất phim SaryeoNi Film làm một bộ phim tài liệu với nhan đề "Park Hang-seo - Người truyền lửa".

Sau thành công rực rỡ ở các giải trẻ (U23 châu Á, Asiad 2018), bóng đá Việt Nam đang nhận được sự quan tâm đặc biệt từ những người hâm mộ châu Á, đặc biệt là tại Hàn Quốc, quê hương của HLV Park Hang Seo.

Cũng bởi vậy, trong thời gian diễn ra AFF Cup 2018, các thông tin về đội tuyển Việt Nam luôn được truyền thông Hàn Quốc theo sát từ vòng bảng và nhận được sự đón đọc lớn từ khán giả.

Đài SBS Sport tường thuật các trận đấu của đội tuyển Việt Nam ở AFF Cup 2018.

Cụ thể, theo thống kê, top 5 bài có nhiều người đọc nhất trên mục thể thao của tờ News thì có tới 3 bài liên quan tới đội tuyển Việt Nam (xếp thứ 1,2,4).

Tương tự, trên tờ Sports.khan, 5 bài liên quan tới đội tuyển Việt Nam đã lọt vào top 6 về lượt người xem. Trong đó, hình ảnh những CĐV Việt Nam xuống đường ăn mừng đã thu hút được nhiều người xem nhất.

Trên cổng thông tin Naver, video chiếu lại những tình huống đáng chú ý ở trận đấu giữa Việt Nam và Philippines cũng thu hút tới… 342.854 lượt theo dõi, gấp 5 lần so với video đứng thứ 2.

Cũng theo Naver, từ khóa “Trực tiếp bóng đá Việt Nam” đã được tìm kiếm nhiều nhất vào 6/12 (khi thầy trò Park Hang Seo chạm trán với Philippines). Trong khi đó, từ khóa “SBS Sports” (đài trực tiếp trận đấu của đội tuyển Việt Nam) xếp thứ 6 ở mục tìm kiếm.

Clip trận đấu giữa Việt Nam và Philippines đạt tỷ lệ người xem bằng một bộ phim hot ở Hàn Quốc

Đặc biệt, đài phát thanh và truyền hình KBS của Hàn Quốc đã phối hợp với hãng sản xuất phim SaryeoNi Film làm bộ phim tài liệu dài khoảng 110 phút với nhan đề "Park Hang-seo - Người truyền lửa" để đáp ứng nhu cầu thông tin về vị chiến lược gia tài ba này tại Hàn Quốc cũng như ở Việt Nam.

Bộ phim này sẽ được trình chiếu tại Hàn Quốc vào ngày 14/12 tới - một ngày trước khi diễn ra trận đấu cuối cùng của AFF Suzuki Cup 2018 giữa đội tuyển Việt Nam và Malaysia. Đài truyền hình của Hàn Quốc hy vọng với món quà đặc biệt này, thầy trò ông Park Hang-seo sẽ thi đấu hết mình để trở thành "Nhà vua" mới của bóng đá Đông Nam Á.

Đài SBS cũng đã mua bản quyền AFF Cup 2018. Đây là lần đầu tiên một giải bóng đá Đông Nam Á được quan tâm như vậy ở Hàn Quốc.

Hình ảnh CĐV Việt Nam vẽ hình ông Park Hang-seo lên người được đăng trên nhiều tờ báo Hàn Quốc.

Cũng theo đài SBS, số lượng người xem các trận đấu của tuyển Việt Nam trong những ngày qua đã tăng lên chóng mặt. Trong trận bán kết lượt về giữa Việt Nam và Philippines vừa qua, tỉ lệ người xem đạt 1,5%, cao hơn mức trung bình của giải bóng chày chuyên nghiệp - môn thể thao số một ở Hàn Quốc.

Không dừng lại ở đó, lượng khán giả xem trực tiếp đội tuyển Việt Nam thi đấu trên kênh SBS Sports cũng tăng đột biến ở trận lượt về, đạt rating lên tới 2,6% - tương đương với bộ phim truyền hình hot ở Hàn Quốc.

Những giờ qua, nhiều tờ báo của Hàn Quốc cũng đưa tin về đội tuyển Việt Nam. Tờ Sports Seoul ấn tượng với vẻ bình thản đón nhận chiến thắng của HLV đồng hương ở trận bán kết lượt về AFF Cup với Philippines.

Tờ này thống kê, Việt Nam vượt trội về số pha dứt điểm cũng như sút trúng đích. Trong hiệp một, Việt Nam có tới bảy cơ hội nguy hiểm, còn Philippines chỉ có một. Tình huống đáng tiếc nhất là pha tung người bắt vô-lê đẹp mắt của Quang Hải ở phút 27. Sang hiệp hai, khi thể lực của Philippines có dấu hiệu đi xuống, HLV Park Hang-seo chỉ đạo học trò tấn công và liên tiếp ghi hai bàn trong 10 phút cuối trận.

Họ tin rằng với “ma thuật” của HLV Park Hang-seo, đội tuyển Việt Nam có thể giành chức vô địch AFF Cup 2018.

Nguyễn Phượng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khan-gia-han-quoc-phat-cuong-voi-doi-tuyen-viet-nam-a254278.html