Kho báu triệu USD giấu trên núi của triệu phú 87 tuổi


Thứ 5, 19/04/2018 | 01:09


Cùng sự kiện

Một triệu phú 87 tuổi đã đưa ra gợi ý trong một bài thơ cho cả thế giới đi tìm kho báu trị giá hàng triệu USD đã được ông chôn từ năm 2010 trên một dãy núi.

Một triệu phú 87 tuổi đã đưa ra gợi ý trong một bài thơ cho cả thế giới đi tìm kho báu trị giá hàng triệu USD đã được ông chôn từ năm 2010 trên một dãy núi.

Ông Forrest Fenn, một triệu phú 87 tuổi, là cựu phi công từng chiến đấu tại Việt Nam và chủ một đại lý bán tranh đã chôn kho báu này ở một nơi nào đó trên dãy núi Rockies, trong khoảng 1.000 dặm giữa Santa Fe, New Mexico và biên giới Canada.

Ông Fenn ước tính có khoảng 350.000 người đã đi săn tìm kho báu, tuy nhiên, không có cách nào biết được liệu ai đã tới gần kho báu hay chưa.

Trước đó, ông Fenn chia sẻ với hãng tin NPR vào năm 2016 rằng: “Ngoài tôi ra, không ai biết kho báu này ở đâu, kể cả vợ tôi. Nếu ngày mai tôi chết, địa điểm giấu kho báu đó cũng sẽ cùng tôi xuống mồ”.

Ông Forrest Fenn, người đã chôn kho báu hàng triệu USD trên dãy Rokies cho cả thế giới đi tìm.

Phần chính của gợi ý đi tìm kho báu được ông Fenn đã đưa ra là một bài thơ 24 dòng mà ông viết trong cuốn hồi ký “The Thrill of the Chase” của ông. Ông cũng đã chia sẻ bài thơ trên trang mạng xã hội Instagram để nhiều người có thể tham gia tìm kho báu hơn.

Đáng nói, sau khi được chẩn đoán mắc bệnh ung thư vào năm 1988, ông Fenn đã dự định mang tất cả kho báu đó lên núi để chết bên cạnh nó. Tuy nhiên, sau khi vượt qua căn bệnh một cách thần kì, ông đã cất chúng trong tầng hầm tại nhà trong nhiều năm, nơi mà một vài người đã xác nhận với NPR rằng họ đã nhìn thấy tầng hầm khi đó tràn ngập những đồ đắt giá.

Sau đó, ông đã quyết định giấu tất cả kho báu đó để mọi người cơ hội tìm và hưởng chúng.

Ông nói với ABC News: “Rất nhiều người thất nghiệp và mất việc làm, sự tuyệt vọng ngày càng tăng cao, và tôi chỉ muốn cho một số người niềm hy vọng”. Tuy nhiên, có một số thợ săn kho báu này đến nỗi bị ám ảnh.

“Có một người đàn ông từng đến nhà tôi và đe dọa tôi phải nói cho anh ta biết kho báu nằm ở đâu không thì hắn sẽ giết tôi”, ông Fenn nói với ABC News.

Ông cũng khẳng định rằng việc ông giấu kho báu chủ yếu là khuyến khích các gia đình hưởng thụ hoạt động ngoài trời.

Kiều Trang (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/kho-bau-trieu-usd-giau-tren-nui-cua-trieu-phu-87-tuoi-a226806.html