Khởi tố, bắt tạm giam 2 nghi phạm trong vụ xâm hại nữ sinh lớp 9


Thứ 4, 12/09/2018 | 08:32


Cùng sự kiện

Liên quan đến vụ xâm hại nữ sinh lớp 9 ở Thái Bình, cơ quan công an đã khởi tố, bắt tạm giam 2 nghi phạm.

Liên quan đến vụ xâm hại nữ sinh lớp 9 ở Thái Bình, cơ quan công an đã khởi tố, bắt tạm giam 2 nghi phạm.

Ngày 12/9, trao đổi với PV, một cán bộ Công an TP.Thái Bình, tỉnh Thái Bình cho biết, cơ quan CSĐT Công an TP.Thái Bình đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam 2 nghi phạm để điều tra về hành vi giao cấu với trẻ em và dâm ô với trẻ em.

Vị cán bộ Công an TP.Thái Bình cho biết thêm, 1 trong số các nghi phạm bị bắt, khởi tố có tên là K. (trú tại phường Kỳ Bá, TP.Thái Bình, tỉnh Thái Bình).

Một số nghi can khác có liên quan đến vụ án đang được cơ quan CSĐT Công an TP.Thái Bình điều tra, xác minh thêm.

Ngôi trường nơi cháu T.M. theo học. Hiện cháu T.M. đang xin nghỉ để điều trị sức khỏe (ảnh Minh Sơn).

Trước đó, như báo Người Đưa Tin đã đưa, ngày 2/9, Công an TP.Thái Bình có nhận được đơn trình báo của gia đình ông C. về việc con gái họ là cháu T.M. (SN 2004, trú tại phường Trần Lãm, TP.Thái Bình, tỉnh Thái Bình), đang là học sinh lớp 9 một trường THCS trên địa bàn TP.Thái Bình, bỗng nhiên mất tích sau khi đi chơi cùng bạn. Mấy ngày sau, cháu M. mới trở về trong trạng thái sức khỏe suy kiệt, có biểu hiện bất thường về tâm sinh lý, gia đình gặng hỏi mới biết nữ sinh này đã bị một số đối tượng thực hiện hành vi xâm hại tình dục.

Ngay khi nhận được thông tin, lãnh đạo Công an tỉnh đã chỉ đạo các đơn vị có liên quan phối kết hợp với Công an TP.Thái Bình điều tra làm rõ. Các đối tượng liên quan đã được mời lên làm việc, cơ quan công an đã có biện pháp ngăn chặn để điều tra.

Cũng tại cơ quan công an, cháu T.M. (có mặt của người giám hộ) đã trình bày sự việc và cung cấp danh tính các đối tượng đã xâm hại tình dục mình.

Liên quan đến sự việc, ngày 12/9, bà Hoàng Thị Len - Trưởng phòng Chăm sóc và Bảo vệ trẻ em, thuộc sở LĐTB&XH tỉnh Thái Bình cho biết, đơn vị đã yêu cầu phòng LĐTB&XH TP.Thái Bình theo dõi sát sao vụ việc, báo cáo kịp thời để có biện pháp trợ giúp pháp lý đảm bảo quyền lợi của nữ sinh T.M..

Cũng trong sáng ngày 12/9, Ban giám hiệu trường THCS nơi nữ sinh T.M. đang theo học cho biết, gia đình nữ sinh T.M. đã viết đơn xin nghỉ ốm cho nữ sinh này từ ngày 10/9.

Vụ việc đang được cơ quan CSĐT Công an TP.Thái Bình tiếp tục điều tra mở rộng để làm rõ hành vi phạm tội của các đối tượng để xử lý theo quy định của pháp luật.

Minh Sơn

Theo Người Đưa Tin

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khoi-to-bat-tam-giam-2-nghi-pham-trong-vu-xam-hai-nu-sinh-lop-9-a243734.html