Khởi tố đối tượng đâm mù mắt "con nợ" vì không đòi được tiền


Thứ 5, 18/10/2018 | 14:50


Cùng sự kiện

Do không đòi được tiền, đối tượng Tuyết đã đập bể vỏ chai bia rồi đâm thẳng vào mắt trái của "con nợ" khiến anh Sinh bị thương tật tới 41%.

Do không đòi được tiền, đối tượng Tuyết đã đập bể vỏ chai bia rồi đâm thẳng vào mắt trái của "con nợ", khiến anh Sinh bị thương tật tới 41%.

Tối 18/10, Thượng tá Trần Long Khánh, Trưởng Công an huyện Tuy Phong (Bình Thuận) cho biết chiều cùng ngày Công an Huyện Tuy Phong đã ra quyết định khởi tố bị can đối với Phạm Thị Ngọc Tuyết (còn gọi là Bé Tư, 23 tuổi, ngụ khu phố Minh Tân 2, thị trấn Phan Rí Cửa, Tuy Phong) về tội cố ý gây thương tích. 

Theo hồ sơ vụ án, năm 2016, vợ anh Sinh là chị Trần Thị Kim Ngọc giấu chồng vay tiền của Tuyết số tiền 3 triệu đồng, với lãi suất mỗi ngày 30.000 đồng. Nếu tính tiền lãi trong 2 năm thì đến nay đã hơn 20 triệu đồng.

Anh Sinh bị chủ nợ đâm mù mắt vì không trả được tiền. Ảnh: Báo Bình Thuận

Đêm 23/8, vợ chồng Tuyết đến nhà gặp chị Ngọc để đòi tiền lãi và giữa hai bên xảy ra cãi nhau. Tuyết đã lao vào hành hung, đánh Ngọc đang bồng con nhỏ 4 tháng tuổi.

Thấy vậy anh Sinh vào can ngăn thì bị người đàn bà này dùng vỏ chai bia đập bể, đâm thẳng vào mắt trái anh Sinh.

Sau khi gây án, đối tượng Tuyết bỏ trốn khỏi địa phương còn nạn nhân được mọi người đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, rồi chuyển tiếp vào Bệnh viện Mắt TP.HCM điều trị.

Giám định thương tật, anh Sinh thương tích 41%, mù mắt trái vĩnh viễn. Hiện biến chứng có nguy cơ ảnh hưởng đến thị lực sang mắt còn lại.

Được biết gia cảnh anh Sinh khó khăn, anh là lao động chính trong nhà. Trước khi bị đâm, hàng ngày anh đi biển mướn, vợ ở nhà nuôi 2 con nhỏ. Khi sự việc xảy ra, vợ chồng anh phải cầm cố xe máy, vay mượn để cấp cứu, điều trị. Từ ngày bị thương tích mù mắt, sức khỏe giảm sút, chủ tàu cũng không thuê anh đi biển. Giờ vợ anh hàng ngày phải đi bán vé số để lo cho gia đình.

Hiện, cơ quan công an đang tích cực truy bắt nghi phạm.

Nguyễn Phượng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khoi-to-doi-tuong-dam-mu-mat-con-no-vi-khong-doi-duoc-tien-a248165.html