Khởi tố đối tượng giả danh bác sĩ, lừa đảo hơn 200 triệu của người dân


Thứ 6, 20/04/2018 | 06:30


Với thủ đoạn giả danh bác sĩ làm việc tại BVĐK Thái Bình, Nguyễn Thị Thanh Thủy đã lừa đảo hàng trăm triệu đồng của người dân chỉ bằng một lời hứa “sẽ xin việc giúp".

Với thủ đoạn giả danh bác sĩ làm việc tại BV Đa khoa tỉnh Thái Bình, Nguyễn Thị Thanh Thủy đã lừa đảo hàng trăm triệu đồng của người dân chỉ bằng một lời hứa “sẽ xin việc giúp”.

Hôm qua (19/4), cơ quan điều tra CATP Thái Bình (tỉnh Thái Bình) vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can ra và ra lệnh tạm giam đối với Nguyễn Thị Thanh Thủy (SN 1984, quê quán ở thị trấn An Lão, huyện An Lão, TP.Hải Phòng) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo đó, từ tháng 9/2017, Thủy có quen biết với anh Trịnh Văn Biên (SN 1987, trú tại thôn Thanh Miếu, xã Vũ Phúc, TP.Thái Bình) và giới thiệu hiện đang làm việc tại BV Đa khoa tỉnh Thái Bình với một cái tên hoàn toàn khác là Chu Tâm Anh.

Đối tượng Nguyễn Thị Thanh Thủy. Ảnh: Người đưa tin

Khi đến gia đình anh Biên (có gặp gỡ bà Cao Thị Hà, SN 1970), Thủy nói thêm mình từng học đại học Y Thái Bình, du học Nhật Bản 17 năm và đang làm việc ở tổ chức phi chính phủ của Nhật Bản tại Việt Nam.

Chưa hết, Thủy cũng khoe bản thân có khả năng đưa người sang Nhật Bản vừa học vừa làm việc. Và khi đã tạo được lòng tin với gia đình anh Biên, Thủy không cần mất nhiều công sức mà “con mồi” đã tự “sập bẫy”. Bà Hà chủ động nhờ Thủy xin cho con gái là Trịnh Thị Thùy Linh sang Nhật với chi phí là 60 triệu đồng. Đặc biệt, khi bà Hà giao tiền cho Thủy tại nhà thì không có ai chứng kiến và cũng không có biên nhận.

Tiếp đến, từ tháng 12/2017 đến khoảng tháng 2/2018,  Thủy tiếp tục nhận thêm 4 trường hợp xin việc nữa là anh Trịnh Văn Tú (con trai bà Hà), Phạm Thị Tho (con dâu bà Hà) với tổng số tiền là 105 triệu; anh Hoàng Văn Tiến ((SN 1990 trú tại thôn Cự Phú, xã Vũ Phúc, TP.Thái Bình) với chi phí là 55 triệu; bà Đàm Thị Hương (SN 1977, trú tại xã Việt Hùng, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình) xin cho con gái với số tiền là 55 triệu đồng.

CSĐT tiếp tục mở rộng điều tra để xử tý đối tượng theo luật định. Ảnh: Người đưa tin

Song, toàn bộ số tiền trên đều được Thủy sử dụng tiêu xài cá nhân chứ hoàn toàn không có khả năng xin việc như đã nói.

Như vậy, từ tháng 12/2017 đến nay, Thủy đã lừa đảo 5 người, chiếm đoạt số tiền lên đến hơn 200 triệu đồng. Tại cơ quan CSĐT, đối tượng đã nhận tội và thừa nhận toàn bộ hành vi của mình.

Hiện Công an TP.Thái Bình đang tiếp tục mở rộng điều tra vụ án để xử lý đối tượng Thủy theo luật định.

Nguyễn Phượng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khoi-to-doi-tuong-gia-danh-bac-si-lua-dao-hon-200-trieu-cua-nguoi-dan-a226998.html