Khởi tố "lão bà" giả danh doanh nhân, lừa đảo 22 tỷ đồng


Thứ 6, 20/04/2018 | 08:52


Bằng chiêu thức giả doanh nhân, đi tìm gặp người thân, các doanh nghiệp để hùn vốn cùng làm ăn, Cao Thị Tâm đã chiếm đoạt số tiền lên đến 22 tỷ đồng.

Bằng chiêu thức giả doanh nhân, đi tìm gặp người thân, các doanh nghiệp để hùn vốn cùng làm ăn, Cao Thị Tâm đã chiếm đoạt số tiền lên đến 22 tỷ đồng.

Hôm nay (20/4), Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hà Tĩnh vừa khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Cao Thị Tâm (60 tuổi, trú tại xã Kỳ Thượng, huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh) để điều tra về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo đó, từ năm 2008 đến năm 2016, Tâm tự xưng là doanh nhân đang làm ăn lớn nên muốn tìm thêm người để hùn vốn. Đối tượng rủ thêm một số người khác đi cùng sắm vai trợ lý, thuê ô tô đến gặp người thân, các doanh nghiệp trên địa bàn các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Khánh Hòa…

Đối tượng Cao Thị Tâm trình báo tại cơ quan công an. Ảnh: SGGP

Để chứng minh cho dự án cũng như sự thành đạt của mình, Tâm giới thiệu có lô hàng gồm nhiều máy móc lớn như: máy xúc, máy ủi, máy đào, đồ trang sức, xe máy SH Đức… đang nhập về từ cảng Hải Phòng, Cam Ranh, nhưng lại đang bị kẹt tại đây, cần số tiền lớn để lấy ra tiêu thụ. Đồng thời, dẫn các đối tác và người thân tới cảng Hải Phòng, giả vờ yêu cầu họ chờ bên ngoài để mình vào trong đàm phán với giám đốc.

Ngoài ra, Tâm còn bao ăn, đưa mọi người vào ở khách sạn để củng cố thêm niềm tin rằng Tâm là một doanh nhân giàu có.

Bằng chiêu thức này, trong vòng 8 năm, Tâm đã lừa vay tiền của 24 người dân, chiếm đoạt số tiền lên đến 22 tỷ đồng. Thậm chí, đã có người bị Tâm lừa vay hết lần này đến lần khác.

Hiện Công an tỉnh Hà Tĩnh đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án để xử lý đối tượng Cao Thị Tâm theo đúng luật định.

Nguyễn Phượng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khoi-to-lao-ba-gia-danh-doanh-nhan-lua-dao-22-ty-dong-a227048.html