Khởi tố một phó phòng ở Đắk Lắk làm lộ đề thi công chức


Thứ 6, 26/01/2018 | 13:24


Cơ quan An ninh điều tra - Công an tỉnh Đắk Lắk đã khởi tố bị can đối với ông Lê Ngọc Sáu (Phó phòng TN và MT huyện Krông Năng) để điều tra về hành vi “Làm lộ bí mật NN"

Cơ quan An ninh điều tra - Công an tỉnh Đắk Lắk đã khởi tố bị can đối với ông Lê Ngọc Sáu (Phó phòng Tài Nguyên và Môi trường huyện Krông Năng) để điều tra về hành vi “Làm lộ bí mật Nhà nước”.

VTC News cho hay, ngày 26/1, Đại tá Nguyễn Mạnh Hường - Trưởng phòng An ninh điều tra, Công an tỉnh Đắk Lắk, cho biết: Cơ quan An ninh điều tra - Công an tỉnh Đắk Lắk đã khởi tố bị can đối với ông Lê Ngọc Sáu (Phó phòng Tài Nguyên và Môi trường huyện Krông Năng) để điều tra về hành vi “Làm lộ bí mật Nhà nước”.

Thời điểm xảy ra vụ việc lộ đề thi công chức xã năm 2016, ông Sáu đảm nhiệm chức vụ Phó trưởng phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện Krông Năng, thành viên hội đồng thi tuyển công chức cấp xã. Sau đó, ông Sáu bị điều chuyển công tác về làm Phó phòng Tài nguyên và Môi trường huyện.

Cũng theo đó, Tuổi Trẻ cho biết thêm, theo cơ quan an ninh điều tra, ông Sáu là người đầu tiên bị khởi tố trong vụ lộ đề thi gây xôn xao dư luận thời gian qua.

"Sau khi khởi tố vụ án, cơ quan an ninh xác định có đủ căn cứ để khởi tố bị can (nhưng cho tại ngoại) đối với ông Sáu. Đây là giai đoạn tiền tố tụng của vụ án để tiếp tục làm rõ các hành vi sai phạm tiếp theo", nguồn tin cho biết.

Trụ sở UBND H.Krông Năng (Đắk Lắk). Ảnh Nguyên Bình.

Tham gia trong hội đồng thi, các ông Mai Quốc Doanh, Trưởng phòng TN-MT và ông Lê Ngọc Sáu (thời điểm đó là Phó trưởng Phòng Kinh tế - hạ tầng H.Krông Năng) được phân công ra một phần đề thi về lĩnh vực mình phụ trách. Kỳ thi do ông Châu Văn Lượm, Phó chủ tịch UBND huyện làm Chủ tịch hội đồng thi kiêm Trưởng ban đề thi.

Trước kỳ thi, thông tin từ một vài thí sinh tiết lộ đã biết đề và đáp án thi. Sau kỳ thi, nhiều người nhặt được tài liệu, đáp án ở phòng thi nên phản ánh vụ việc lên cơ quan chức năng.

Qua điều tra của Công an tỉnh Đắk Lắk, trong quá trình ra đề thi, ông Doanh và ông Sáu có liên quan việc làm lộ bí mật đề thi.

Liên quan đến vụ việc, trong năm 2017, có 6 cán bộ của H.Krông Năng đã bị kiểm điểm, kỷ luật. Trong đó, ông Châu Văn Lượm, Phó chủ tịch UBND huyện, bị Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Đắk Lắk ra quyết định kỷ luật cảnh cáo vì thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng…

Hồi tháng 2/2017, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Đắk Lắk thông báo“ đây là lần đầu tiên huyện tổ chức thi công chức nên các thành viên hội đồng thi chưa có kinh nghiệm”, vì thế không khởi tố hình sự vụ việc - Thanh Niên thông tin.

Mỹ An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khoi-to-mot-pho-phong-o-dak-lak-lam-lo-de-thi-cong-chuc-a217823.html