Khởi tố nữ chủ hụi lừa đảo, chiếm đoạt 2,3 tỷ đồng của người dân


Thứ 2, 23/04/2018 | 14:21


Công an huyện Thanh Chương (Nghệ An) đã tiếp nhận 124 lá đơn của người dân trên địa bàn, tố cáo việc bà Trần Thị Oanh chiếm đoạt 2,3 tỷ đồng của các hụi viên.

Công an huyện Thanh Chương (Nghệ An) đã tiếp nhận 124 lá đơn của người dân trên địa bàn, tố cáo việc bà Trần Thị Oanh chiếm đoạt 2,3 tỷ đồng của các hụi viên.

Hôm nay (23/4), CQĐT Công an huyện Thanh Chương (Nghệ An) đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, tạm giam 4 tháng đối với Trần Thị Oanh (SN 1979), trú xóm 5, xã Thanh Mỹ, huyện Thanh Chương về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo đó, lực lượng chức năng khu vực đã nhận được 124 lá đơn tố cáo của người dân trên địa bàn với nội dung xoay quanh việc bà Trần Thị Oanh chiếm đoạt nhiều tỷ đồng của các hụi viên.

Ngôi nhà của chủ phường hụi Trần Thị Oanh. Ảnh: ANTT

Cụ thể, từ năm 2009, bà Trần Thị Oanh - chủ hụi đã huy động người dân trong vùng tham gia với nhiều hình thức khác nhau.

Thời gian đầu, bà Oanh thực hiện chi trả tiền lãi cho các phường viên đầy đủ, đúng hẹn nên ngày càng có thêm người hùn vốn hơn. Song, đến khoảng tháng 8/2017, bà Oanh dần dần không trả tiền cho các thành viên dù cho đã đến lượt họ bốc hụi.

Nghi ngờ bà Oanh vỡ nợ, các phường viên đã tự “siết nợ” bằng cách phá cửa vào lấy đồ đạc. Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an xã Thanh Mỹ đã xuống vận động người dân trở về nhà, tránh việc làm mất an ninh trật tự địa phương.

Hiện tại, công an huyện đã làm rõ được 36 lá đơn, nhận định số tiền bà Oanh đã lừa của các hụi viên lên tới 2,3 tỷ đồng. Những lá đơn còn lại đang tiếp tục được điều tra.

Nguyễn Phượng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khoi-to-nu-chu-hui-lua-dao-chiem-doat-23-ty-dong-cua-nguoi-dan-a227410.html