Khởi tố nữ giám đốc vu khống cán bộ "cướp tài sản" ở Cà Mau


Thứ 3, 18/12/2018 | 00:12


Cùng sự kiện

Chiều ngày 17/12, Công an tỉnh Cà Mau cho biết họ đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt giam đối với bà Trần Thị Phương Mai về hành vi: "Vu khống".

Công an tỉnh Cà Mau đã thông tin chính thức vụ nữ giám đốc làm đơn tố cáo tố tổ công tác của UBND thành phố Cà Mau "cướp tài sản" của bà khi thi hành công vụ.

Chiều 17/12, Công an tỉnh Cà Mau đã thông tin chính thức vụ khởi tố, bắt tạm giam đối với bà Trần Thị Phương Mai (41 tuổi, ngụ thị trấn Năm Căn, huyện Năm Căn, tỉnh Cà Mau) để điều tra về tội Vu khống. Bà Mai có tên gọi khác là Mai Trang, Giám đốc công ty TNHH XNK Mai Trang. Bà Mai là người đứng đơn tố cáo một số cán bộ ở tỉnh Cà Mau gây xôn xao dư luận trong thời gian qua.

Liên quan đến vụ việc này, ông Trương Ngọc Danh, Phó Giám đốc Công an tỉnh Cà Mau, cho biết, vào ngày 13/8, cơ quan CSĐT nhận được đơn của bà Trần Thị Phương Mai tố tổ công tác của UBND TP Cà Mau là "cướp tài sản" của bà khi thi hành công vụ.

Đại tá Trương Ngọc Danh thông tin vụ bắt bà Trần Thị Phương Mai vì tội "vu khống" - Ảnh: Trí thức trẻ.

Đồng thời, bà Mai còn có nhiều đơn tố cáo khác gửi đến Quốc hội, các ngành trung ương, UBND tỉnh… về sự việc trên. Do sự việc nghiêm trọng nên công an tỉnh đã giao cho Phòng cảnh sát hình sự điều tra làm rõ nội dung đơn tố cáo của bà Mai.

Qua quá trình điều tra, xác minh, cơ quan chức năng nhận định những gì bà Mai tố cáo là không đúng sự thật nên đã không khởi tố vụ án và thông báo cho bà Mai biết. Ngoài ra, Viện KSND tỉnh cũng trả lời cho bà Mai và cùng quan điểm với cơ quan điều tra.

Sau đó, tổ công tác UBND TP Cà Mau đã gửi đơn đến cơ quan chức năng tố cáo bà Mai về hành vi vu khống. Lúc này, cơ quan chức năng vào cuộc điều tra, xác minh làm rõ thông tin theo đúng quy định pháp luật. Từ những chứng cứ, thông tin thu thập được, cơ quan chức năng nhận thấy đơn tố bà Mai "Vu khống" là có cơ sở. Vậy nên, cơ quan chức năng đã hơn 10 lần triệu tập để phục vụ điều tra song bà không hợp tác.

Khi đầy đủ chứng cứ, cơ quan chức năng tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam bà Mai về hành vi vu khống.

Minh Minh (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khoi-to-nu-giam-doc-vu-khong-can-bo-cuop-tai-san-o-ca-mau-a255445.html