Khởi tố vụ người phụ nữ buôn khoai mì tử vong trong lúc làm việc với cơ quan chức năng


Thứ 2, 17/12/2018 | 07:32


Cùng sự kiện

Trong lúc làm việc với đoàn kiểm tra, bà Bích bị một cán bộ xô ngã xuống đất dẫn đến tử vong. Hiện, Công an tỉnh Tây Ninh đã tiến hành khởi tố vụ án để làm rõ vụ việc.

Trong lúc làm việc với cơ quan chức năng, bà Bích bị một cán bộ xô ngã xuống đất dẫn đến tử vong. Hiện, Công an tỉnh Tây Ninh đã tiến hành khởi tố vụ án để làm rõ vụ việc.

Ngày 17/12, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Tây Ninh đã khởi tố vụ án “Cố ý gây thương tích” để làm rõ cái chết của bà Nguyễn Thị Bích (50 tuổi) làm nghề thu mua củ mì.

Theo điều tra ban đầu, chiều 15/8, lực lượng liên ngành của xã gồm lãnh đạo UBND xã, cơ quan thuế và Công an xã Tân Hội, (huyện Tân Châu, tỉnh Tây Ninh) do ông Dương Quý Hà - Phó Chủ tịch UBND xã Tân Hội làm trưởng đoàn đến kiểm tra giấy phép kinh doanh (GPKD) của hộ bà Nguyễn Thị Bích (52 tuổi; ngụ ấp Hội Thạnh, xã Tân Hội).

Tại đây, bà Bích xuất trình GPKD do ông Trần Tiến Hiệp (36 tuổi, ngụ cùng xã, người làm chung với bà Bích) đứng tên nên lực lượng liên ngành đề nghị tịch thu số khoai mì cùng GPKD.

Người phụ nữ buôn khoai mì tử vong trong lúc làm việc với cơ quan chức năng. Ảnh: Lao Động

Trong lúc làm việc, bất ngờ một người trong đoàn liên ngành xô bà Bích ngã xuống đất khiến bà này bị té xuống nền nhà xi măng, đầu bị chảy máu và bất tỉnh. Bà Bích sau đó được đưa đi bệnh viện cấp cứu nhưng bác sĩ xác định nạn nhân đã tử vong trước khi vào bệnh viện.

Ngay trong tối cùng ngày, Công an tỉnh Tây Ninh đã xuống hiện trường điều tra vụ việc, thu giữ toàn bộ xe máy, ống tuýp sắt của lực lượng liên ngành. Thi thể nạn nhân hiện được bàn giao cho gia đình lo hậu sự.

Về nguyên nhân tử vong của nạn nhân, căn cứ vào kết luận giám định pháp y ngày 15/11 của Phòng kỹ thuật hình sự, Công an Tây Ninh, nguyên nhân tử vong của bà Bích là do "chấn thương sọ não trên người có bệnh lý thiếu máu cơ tim". Phía gia đình đã tiếp tục làm đơn khiếu nại yêu cầu làm rõ vụ việc.

Sau 4 tháng vụ việc xảy ra, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Tây Ninh đã tiến hành kiểm tra, xác minh tin báo về tội phạm và thông báo đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự “Cố ý gây thương tích” để tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.

Nguyễn Phượng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khoi-to-vu-nguoi-phu-nu-buon-khoai-mi-tu-vong-trong-luc-lam-viec-voi-co-quan-chuc-nang-a255380.html