Không dạy học vào thứ Bảy: Phụ huynh tranh cãi trái chiều


Thứ 5, 16/08/2018 | 03:24


Cùng sự kiện

Với đề xuất không dạy học vào thứ Bảy, không ít phụ huynh có con em ở độ tuổi đến trường đã có những ý kiến tranh luận trái chiều.

Với đề xuất không dạy học vào thứ Bảy, không ít phụ huynh có con em ở độ tuổi đến trường đã có những ý kiến tranh luận trái chiều.

Mới đây, tại phiên họp thứ 26 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa Giáo dục,Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội Phan Thanh Bình đã báo cáo một số vấn đề lớn về dự án luật Giáo dục (sửa đổi).

Trong đó, việc sắp xếp lịch học vào thứ Bảy ở nhiều cơ sở giáo dục phổ thông chưa nhận được sự đồng thuận. Tại phiên họp này, Thường trực Ủy ban Văn hóa Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội đề nghị các cơ sở giáo dục phổ thông cân nhắc để không tổ chức dạy học vào thứ Bảy.

Đề xuất không dạy học vào thứ Bảy nhận được sự quan tâm (Ảnh minh họa).

Đề xuất này đã nhanh chóng nhận được sự quan tâm của học sinh, phụ huynh cũng như giáo viên trên cả nước với nhiều ý kiến trái chiều.

Trước thông tin về đề xuất này, nhiều phụ huynh có con em ở độ tuổi đến trường cũng đã có những ý kiến riêng của mình.

Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, chị Phạm Ngọc Loan (Hà Nội) bày tỏ sự lo lắng: “Tôi không đồng tình với việc nghỉ học vào thứ Bảy, bởi chúng tôi là những người kinh doanh, rất bận rộn. Cuối tuần mà con nghỉ học ở nhà thì chẳng ai có thể trông được. Nhất là con ở độ tuổi tiểu học. Tôi nghĩ, nên cho con học thứ Bảy thì tốt hơn”.

Chị Loan cho rằng nên cho con đi học thứ Bảy vì bố mẹ còn phải đi kiếm tiền.

Đồng quan điểm, chị Nguyễn Khánh An (Hà Nội) có con đang học lớp 6 cho biết: “Bình thường, tôi vẫn đi làm thứ Bảy, nếu cho con nghỉ học ngày này thì vợ chồng tôi lại phải cắt cử ra trông con, chưa kể cho con ăn uống. Tôi muốn cho con học thứ Bảy như trước nay vẫn làm”.

Tuy nhiên, trái ngược với ý kiến này, nhiều phụ huynh làm môi trường nhà nước thì lại đồng tình nên nghỉ dạy học ngày thứ Bảy.

“Vợ chồng tôi đều được nghỉ vào ngày thứ Bảy, trong khi đó con trai tôi đang học lớp 8 nên vẫn phải học vào ngày thứ Bảy. Cuối tuần, gia đình tôi sắp xếp kế hoạch đi chơi, nhưng thời gian nghỉ của con rất dở dang nên cả nhà lại lười. Nếu được nghỉ thứ Bảy, thời gian tới vợ chồng tôi sẽ thường xuyên cho con đi dã ngoại, thư giãn”, chị Nguyễn Thị Nga bày tỏ.

Bên cạnh đó, anh Nguyễn Trí Công (TP.HCM) cho biết thêm: “Tùy theo đặc thù của mỗi gia đình để có những ý kiến khác nhau. Nhưng, đa phần các cơ quan nhà nước nghỉ làm việc thứ Bảy. Nhiều doanh nghiệp chỉ làm việc sáng thứ Bảy hoặc không làm. Vì vậy, theo tôi đề xuất nghỉ dạy học thứ Bảy có tính khả thi cao. Xu hướng chung là nên giảm giờ học cho trẻ. Tuy nhiên, nên tăng thời gian thực hành”.

Hiện, đề xuất cho học sinh nghỉ học vào thứ Bảy vẫn đang nhận được nhiều ý kiến tranh luận.

Theo Người Đưa Tin

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khong-day-hoc-vao-thu-bay-phu-huynh-tranh-cai-trai-chieu-a240397.html