Không gỡ biển cấm taxi ở 11 tuyến phố tại Hà Nội


Thứ 2, 14/05/2018 | 06:57


Cùng sự kiện

Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Vũ Văn Viện cho biết sẽ không gỡ biển cấm taxi tại 11 tuyến phố vì đây là biện pháp cần thiết để giảm ùn tắc giao thông.

Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Vũ Văn Viện cho biết sẽ không gỡ biển cấm taxi tại 11 tuyến phố vì đây là biện pháp cần thiết để giảm ùn tắc giao thông.

Hiệp hội taxi Hà Nội đã có văn bản gửi UBND Hà Nội, Sở GTVT Hà Nội, kiến nghị dỡ bỏ biển cấm taxi trên các tuyến phố.

Ông Nguyễn Công Hùng, Chủ tịch Hiệp hội taxi Hà Nội, cho biết trước thay đổi của kinh tế thị trường và sự phát triển của công nghệ, các thành viên trong hiệp hội cho rằng cần phải thay đổi để theo kịp xu thế. Ngoài ra, Hiệp hội taxi Hà Nội rất cần những chính sách, giải pháp đảm bảo hài hòa quyền và lợi ích của các doanh nghiệp vận tải.

Tin tức - Không gỡ biển cấm taxi ở 11 tuyến phố tại Hà Nội

Hà Nội không gỡ biển cấm taxi trên 11 tuyến phố. Ảnh: Zing.vn

Chủ tịch Hiệp hội taxi Hà Nội khẳng định ngày 20/3, Văn phòng Chính phủ có văn bản truyền đạt ý kiến của Thủ tướng về việc triển khai các giải pháp phát triển hợp lý các phương thức vận tải tại các thành phố trực thuộc trung ương. Trong đó, nêu rõ ưu tiên phát triển các loại hình vận tải hành khách công cộng như xe buýt, du lịch, taxi trong tổ chức giao thông đô thị. Việc này nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân sử dụng phương tiện công cộng, từng bước giảm phương tiện giao thông cá nhân.

Trả lời báo chí về vấn đề này, Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Vũ Văn Viện khẳng định quy định cấm taxi hoạt động ở một số tuyến phố vào giờ cao điểm là hoàn toàn hợp lý.

Theo ông Viện, trước khi cắm biển cấm taxi trên 11 tuyến phố, Hà Nội đã nghiên cứu rất kỹ. Những phố cắm biển là tuyến đường thường xảy ra ùn tắc giao thông.

“Thực tế cho thấy một số tuyến phố sau khi có biển cấm taxi, xe hợp đồng dưới 9 chỗ đã giảm ùn tắc. Tuyến đường nào giảm ùn tắc, chúng tôi sẽ gỡ biển cấm taxi và xe hợp đồng. Vì vậy, Sở sẽ không xem xét gỡ biển cấm xe taxi ở 11 tuyến phố”, ông Viện nói.

Giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho biết có 2 tuyến phố vừa được Sở gỡ biển cấm taxi vì đã giảm ùn tắc là Mai Xuân Thưởng và Hoàng Hoa Thám (đoạn từ Ngọc Hà đến Mai Xuân Thưởng).

Xuân Thạo (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khong-go-bien-cam-taxi-o-11-tuyen-pho-tai-ha-noi-a227099.html