Không phải Mikel Arteta, đây chính là huấn luyện viên mới của Arsenal?


Thứ 4, 23/05/2018 | 03:01


Sau nhiều đồn đoán, dường như cuối cùng Arsenal cũng hé lộ danh tính vị thuyền trưởng mới và thật bất ngờ khi đó không phải là Mikel Arteta.

Sau nhiều đồn đoán, dường như cuối cùng Arsenal cũng hé lộ danh tính vị thuyền trưởng mới và thật bất ngờ khi đó không phải là Mikel Arteta.

Mới đây, trang web unai-emery.com, trang web chính thức của HLV Unai Emery đã đăng một tấm hình nhà cầm quân người Tây Ban Nha kèm theo dòng chữ: "Tự hào là thành viên của gia đình Arsenal". Mặc dù vài giờ sau, bức hình trên đã bị gỡ bỏ nhưng có lẽ đây chính là quyết định cuối cùng của Arsenal về nhà cầm quân thay thế ông Arsene Wenger bắt đầu từ mùa giải tới.

Trang web chính thức của HLV Unai Emery xác nhận việc ông là HLV mới của Arsenal.

Trước đó, giới thạo tin ở London đều khẳng định rằng chẳng có gì ngăn cản cựu tiền vệ Mikel Arteta – hiện là trợ lý HLV trưởng tại Man City – trở thành người kế nhiệm Arsene Wenger tại sân Emirates. Arteta có 6 năm thi đấu cho Arsenal trước khi giải nghệ và gia nhập BHL của Man City theo lời mời của đồng hương Pep Guardiola.

Thậm chí, truyền thông Anh còn đưa ra những chi tiết cụ thể như bản hợp đồng có thời hạn 3 năm, kèm theo mức lương hấp dẫn 4 triệu bảng/mùa dành cho Arteta.

Tuy nhiên, việc Arteta đòi hỏi được quyền kiểm soát toàn bộ quy trình chuyển nhượng của đội bóng đã khiến anh "mất điểm" với Arsenal. Chính điều này đã khiến Unai Emery ngồi vào bàn đàm phán với ban lãnh đạo Arsenal và gần như chắc chắn sẽ cùng với giám đốc điều hành Ivan Gazidis ký vào bản hợp đồng bổ nhiệm.

Tên tuổi của Emery vươn tầm châu lục khi ông cùng Sevilla đoạt ba chức vô địch Europa League liên tiếp, từ 2014 đến 2016. HLV Emery rời PSG sau khi giúp CLB thủ đô nước Pháp đoạt cú ăn ba giải trong nước, gồm Ligue I, Cup Quốc gia và Cup Liên đoàn.

Tin tức - Không phải Mikel Arteta, đây chính là huấn luyện viên mới của Arsenal? (Hình 2).

HLV Emery đã giành được nhiều thành công ở châu Âu.

Ban lãnh đạo Arsenal cho rằng, Unai Emery là sự lựa chọn hợp lý hơn cả, bởi Emery hơn hẳn Arteta về king nghiệm huấn luyện, từng đạt được nhiều thành công cùng Sevilla và PSG.

Dự kiến trong tuần này, Arsenal sẽ chính thức công bố tân thuyền trưởng người Tây Ban Nha.

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khong-phai-mikel-arteta-day-chinh-la-huan-luyen-vien-moi-cua-arsenal-a230463.html