Thủ tướng: Không phát triển chung cư cao tầng ở khu vực trung tâm


Thứ 7, 21/04/2018 | 00:20


Thủ tướng Chính phủ vừa cho ý kiến về giải pháp khắc phục ùn tắc giao thông tại các thành phố lớn là Hà Nội, TP.HCM

Thủ tướng Chính phủ vừa cho ý kiến về giải pháp khắc phục ùn tắc giao thông tại các thành phố lớn là Hà Nội, TP.HCM, trong đó lưu ý là không tiếp tục phát triển chung cư căn hộ cao tầng ở khu vực trung tâm.

Xét báo cáo về kết quả 10 năm thực hiện Nghị quyết số 16/2008/NQ-CP ngày 31/7/2008 của Chính phủ về từng bước khắc phục ùn tắc giao thông tại thành phố Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh, Thủ tướng Chính phủ giao bộ Giao thông Vận tải chủ trì, phối hợp với các Bộ, cơ quan có liên quan (Công an, Tư pháp, Xây dựng, Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính, Khoa học và Công nghệ, Tài nguyên và Môi trường, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia...) và UBND các thành phố: Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 16/2008/NQ-CP.

Không tiếp tục phát triển chung cư cao tầng ở khu vực trung tâm. Ảnh: Dân Trí 

Trên cơ sở đó, xây dựng dự thảo Nghị quyết về các giải pháp khắc phục ùn tắc giao thông tại Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh (thay thế Nghị quyết số 16/2008/NQ-CP), trình Thủ tướng Chính phủ trước ngày 30/6/2018.

Trong đó, lưu ý các giải pháp về: không tiếp tục phát triển chung cư căn hộ nhà cao tầng ở khu trung tâm; phát triển các khu đô thị vệ tinh để điều phối, bố trí lại dân cư và lực lượng lao động, giảm tải cho các thành phố về áp lực công ăn việc làm, nhà ở; ứng dụng công nghệ thông tin trong điều hòa giao thông, quản lý phương tiện giao thông và người tham gia giao thông... cũng như chế tài xử lý nghiêm các vi phạm.

Kiều Trang (T/h)


Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thu-tuong-khong-phat-trien-chung-cu-cao-tang-o-khu-vuc-trung-tam-a227112.html