+Aa-
    Zalo

    Khủng bố tại Afghanistan khiến gần 60 người thương vong

    ĐS&PL Vụ khủng bố ngày tại tòa nhà của chính phủ ở thành phố Jalalabad, Afghanistany khiến ít nhất 15 người thiệt mạng và 42 người khác bị thương.

    Vụ khủng bố ngày tại tòa nhà của chính phủ ở thành phố Jalalabad, Afghanistany khiến ít nhất 15 người thiệt mạng và 42 người khác bị thương.

    Ngày 13/5, lực lượng an ninh Afghanistan đã phải đấu súng hàng giờ đồng hồ với các tay súng khủng bố khi họ tấn công một tòa nhà của chính phủ ở thành phố Jalalabad, thuộc tỉnh Nangarhar miền Đông nước này - khiến ít nhất 15 người thiệt mạng và 42 người khác bị thương.

    Ông Attaullah Khogyani, người phát ngôn của tỉnh trưởng tỉnh Nangarhar cho biết, vụ đánh bom xe đã xảy ra gần tòa nhà của Bộ Tài chính, sau đó một nhóm khủng bố gồm 6 tay súng đã đột nhập vào tòa nhà. Chúng được trang bị súng máy và lựu đạn.

    Ngay sau đó, vụ đấu súng giữa lực lượng an ninh và các tay súng đã xảy ra. Tại một trường học, khoảng 1.000 học sinh nữ đã bị mắc kẹt khi vụ đấu súng diễn ra.

    Rất nhiều vụ tấn công khủng bố đẫm máu đã xảy ra tại Afghanistan, với mật độ “dày” hơn và con số thương vong cũng lớn hơn. (Ảnh minh họa/ Reuters).

    Các nhân chứng cho biết, vụ đấu súng khiến nhiều nạn nhân đi đường thiệt mạng. Tuy nhiên, sau nhiều giờ đồng hồ giao tranh, toàn bộ các tay súng khủng bố bị tiêu diệt.

    Tổ chức Nhà nước Hồi giáo IS tự xưng ngay lập tức đã lên tiếng nhận tiến hành vụ tấn công.

    Trước đó, hôm 6/5, đã có 14 người thiệt mạng và hơn 30 người bị thương tại thành phố Khost, Afghanistan trong vụ đánh bom điểm bầu cử.

    Quả bom được kích hoạt trong lúc người dân đang cầu nguyện và đăng ký đăng ký tham gia bầu cử quốc hội vào tháng 10 năm nay. Hiện chưa có nhóm nào đứng ra nhận trách nhiệm vụ việc. Đây là vụ đánh bom thứ 4 gây thương vong lớn chỉ trong vòng hai tuần lễ tại Afghanistan.

    Mỹ An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khung-bo-tai-afghanistan-khien-gan-60-nguoi-thuong-vong-a229388.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan