Kiến nghị taxi công nghệ dùng biển màu vàng để siết chặt quản lý


Thứ 5, 19/04/2018 | 03:38


Cùng sự kiện

Hiệp hội Taxi Tp.Hà Nội, Đà Nẵng và TP.HCM vừa có văn bản kiến nghị Bộ Công an, Cục Cảnh sát giao thông về quy định màu biển số cho các phương tiện kinh doanh vận tải.

Hiệp hội Taxi Tp.Hà Nội, Đà Nẵng và TP.HCM vừa có văn bản kiến nghị Bộ Công an, Cục Cảnh sát giao thông về quy định màu biển số cho các phương tiện kinh doanh vận tải.

Các hiệp hội này cho rằng, hiện nay, theo quy định, tất cả phương tiện thuộc sở hữu doanh nghiệp và cá nhân không phân biệt có kinh doanh vận tải hay không đều được cấp biển số nền màu trắng, chữ và số màu đen.

Tuy nhiên, thời gian gần đây, loại hình kinh doanh vận tải dưới 9 chỗ ngồi hoạt động như taxi phát triển ồ ạt, số lượng phương tiện lên đến gần 100 nghìn xe. Loại phương tiện này đang trong thời gian thí điểm, chưa có nhận diện rõ ràng nên cảnh sát giao thông và các lực lượng chức năng khó phát hiện để xử lý khi các xe này vi phạm.

Taxi công nghệ sẽ dùng biển màu vàng để siết quản lý. Ảnh: Vneconomy

Thực tế, những vi phạm của loại xe này như: Đi vào các tuyến phố cấm taxi và xe hợp đồng, hoạt động trái phép tại các sân bay, kinh doanh khi chưa được cấp phù hiệu xe kinh doanh, xe ngoại tỉnh đổ về nội thành Hà Nội và Tp.HCM để kinh doanh... diễn ra phổ biến.

"Tình trạng trên gây ùn tắc giao thông và cạnh tranh bất bình đẳng với taxi truyền thống, thất thu cho ngân sách, đồng thời cũng gây ra nhiều khó khăn cho các lực lượng chức năng khi điều tiết giao thông và xử lý vi phạm", văn bản đề xuất của các hiệp hội nêu.

Vì vậy, để thuận lợi cho công tác quản lý phương tiện vận tải dưới 9 chỗ, hiệp hội taxi ba miền đề nghị đối với tất cả phương tiện kinh doanh vận tải quy định nền biển số là màu vàng, chữ và số màu đen.

Cùng đó, để tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp khi chuyển đổi biển số, các hiệp hội đề nghị cắt giảm thủ tục khi thay đổi biển số; chỉ đổi màu của biển số, vẫn giữ nguyên số cũ; miễn chi phí cho người dân, doanh nghiệp khi thực hiện đổi biển số.

Số biển cũ vẫn được giữ nguyên và khi các xe không kinh doanh vận tại nữa sẽ được đổi lại về biển số màu trắng.

Kiều Trang (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/kien-nghi-taxi-cong-nghe-dung-bien-mau-vang-de-siet-chat-quan-ly-a226831.html