Kinh dị cảnh thợ cắt tóc dùng dao cạo lấy gỉ mắt cho khách


Thứ 6, 24/11/2017 | 06:46


Cùng sự kiện

Hình ảnh một thợ cắt tóc lớn tuổi dùng dao ‘cạo mắt’, lấy toàn bộ những thứ bụi bẩn tận bên trong mí mắt khiến người xem hoảng sợ.

Hình ảnh một thợ cắt tóc lớn tuổi dùng dao ‘cạo mắt’, lấy toàn bộ những thứ bụi bẩn tận bên trong mí mắt khiến người xem hoảng sợ.

Theo Daily Mail, thợ cắt tóc này có tên Xiong Gauwu (62 tuổi) ở Thành Đô, tỉnh Tứ Xuyên, rất nổi tiếng với nghề dùng dao cạo để lấy gỉ mắt.

Ban đầu, ông Xiong sẽ khử trùng vật dụng.

Ban đầu, Xiong Gauwu sẽ khử trùng đồ nghề bằng nước muối ấm và nhỏ thêm thuốc nhỏ mắt vào lưỡi dao. Ông khẽ lật mí mắt dưới của khách lên rồi nhẹ nhàng dùng dao cạo lấy đi những bụi bẩn bị mắc kẹt ở giữa mí mắt và nhãn cầu. Quá trình này sẽ kéo dài khoảng 30 giây. Tiếp theo, ông sẽ làm các bước tương tự với mí mắt bên trên.

Dùng dao cạo gỉ mắt cho khách.

Nhìn quá trình làm việc của ông Xiong nhiều người tỏ ra lo sợ, vì trông thật nguy hiểm. Thế nhưng, theo chia sẻ của người thợ cắt tóc này, ngày nào ông cũng cạo mắt cho khách và chưa bao giờ để xảy ra bất kỳ sự cố gì trong suốt 40 năm hành nghề. Và điều đặc biệt, ông chỉ đồng ý cạo mắt cho những vị khách trên 30 tuổi, còn trẻ tuổi hơn ông không dám nhận vì lúc này họ chưa có nhiều bụi bẩn trong khóe mắt.

Xong mắt này ông Xiong đổi qua mắt khác.

Tiến sĩ Qu Chao, bác sĩ nhãn khoa tại Bệnh viện nhân dân tỉnh Tứ Xuyên, cho biết khi cạo mắt, các tuyến trên mí mắt được kích thích và tạo ra một chất dầu gọi là meibum. Nó có tác dụng bôi trơn mắt và giúp mọi người cảm thấy thoải mái, dễ chịu và nhìn rõ hơn sau khi cạo.

Tuy nhiên, các bác sĩ đều cảnh báo rằng, việc làm này có nguy cơ nhiễm trùng mắt nếu dụng cụ hành nghề không được khử trùng đúng cách.

Mỹ An (Theo Daily mail)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/kinh-di-canh-tho-cat-toc-dung-dao-cao-lay-gi-mat-cho-khach-a210587.html