Kinh nghiệm chọn mua quạt điện cho những ngày hè nắng nóng


Thứ 3, 20/03/2018 | 07:57


Cùng sự kiện

Quạt máy là một trong những sản phẩm không thể thiếu trong mỗi gia đình khi hè về. Tuy nhiên, để chọn mua được quạt cây hợp với không gian, tiết kiệm điện cũng như...

Quạt máy là một trong những sản phẩm không thể thiếu trong mỗi gia đình khi hè về. Tuy nhiên, để chọn mua được quạt cây hợp với không gian, tiết kiệm điện cũng như sản phẩm chính hãng thì không phải cũng biết.

Quạt cây năm nay cho ra rất nhiều sản phẩm đa dạng về mẫu mã, thiết kế, tính năng sử dụng cũng như giá cả. Tuy nhiên, nếu muốn mua được một sản phẩm chất lượng, cần lưu ý một số điểm.

Thứ nhất, tìm hiểu kỹ chức năng của quạt cũng là một trong những yếu tố cần thiết. Các thiết kế dòng bình dân không có nhiều chức năng nên người tiêu dùng không khó để lựa chọn. Tuy nhiên, dòng quạt cao cấp với nhiều chức năng như điều khiển từ xa, hẹn giờ, tích điện, phun sương, chức năng ion, quang hóa, đuổi muỗi... sẽ mang lại cho gia đình nhiều tiện nghi hơn.

Khi lựa chọn các tính năng của quạt, người tiêu dùng cần lưu ý tìm hiểu rõ tác dụng và quy chế hoạt động, dự trù chi phí phát sinh trong quá trình sử dụng như chi phí điện năng, bảo trì, sửa và thay mới thiết bị…

Người tiêu dùng nên chọn quạt có những chức năng cần thiết khi sử dụng để không quá lãng phí. Đề phòng trường hợp mất điện thường xuyên trong hè này, mọi người cũng nên mua một chiếc quạt tích điện.

Kinh nghiệm chọn mua quạt điện cho những ngày hè nắng nóng. 

Thứ hai, khi chọn mua quạt cây, cần quan tâm đến công suất hoạt động. Hầu hết quạt cây trên thị trường đều có sải cánh rộng từ 40 – 45cm và có thể chuyển hướng qua lại theo chiều ngang để cho gió trải rộng, làm mát cho khoảng không gian rộng lớn. Tuy nhiên, độ mạnh yếu của gió phụ thuộc vào công suất sử dụng. Công suất sử dụng tối đa của các loại quạt đứng thường là 45 – 55W, quạt có công suất càng lớn thì gió thổi càng mạnh nhưng sự hao phí điện năng lại càng cao. 

Thứ ba, điểm khác biệt của loại quạt này so với nhiều loại quạt khác là khả năng điều chỉnh được độ cao linh hoạt từ 80 – 150cm. Nhưng càng cao thì khả năng quạt vị rung lắc và dễ bị ngã càng lớn, làm cho quạt dễ bị hư hỏng và không an toàn cho trẻ nhỏ.

Vì vậy, trước khi mua, hãy điều chỉnh độ cao tối đa và cho quạt chạy ở chế độ gió lớn nhất để kiểm tra xem quạt có bị rung lắc và gây ra tiếng ồn không? Nếu quạt bị rung lắc thì không nên lựa chọn. Để hạn chế khả năng bị ngã và rung lắc, nên chọn mua quạt có phần chân đế rộng để có sự cân bằng tốt hơn. Quạt có thân sắt thường ít bị gãy hơn nhưng khả năng bị rung lắc lại cao hơn các loại quạt sử dụng thân nhựa.

Trên thị trường hiện nay, quạt có nhiều chủng loại và mẫu mã khác nhau. Ảnh: Tiêu dùng Plus

Thứ tư, quạt cây thường sử dụng cho phòng khách, phòng ngủ hoặc phòng làm việc, thời gian sử dụng liên tục lâu dài nên hãy lựa chọn những quạt có động cơ chất lượng để kéo dài tuổi thọ thiết bị. Một chiếc quạt có động cơ tốt thường phần hộp động cơ sử dụng nhựa chất lượng cao, động cơ chạy lâu sờ lên không bị nóng.

Cuối cùng là kiểm tra các chức năng có hoạt động tốt không. Kiểm tra kỹ các phím chức năng của quạt trước khi mua hàng. Sau khi đã xác định được mẫu mã và thương hiệu, bạn kiểm tra phần cơ điện xe có hoạt động tốt không. Cách kiểm tra như sau:

Kiểm tra tuốc năng xem có vững chắc và dễ thao tác không. Kiểm tra góc quay rộng hay hẹp, chọn quạt có góc quay càng rộng càng tốt.

Bấm chọn tốc độ gió lớn nhất, nghe tiếng động xem có ồn ào không. Tiếng động càng nhẹ, có tiếng vù vù nhẹ và đều chứng tỏ động cơ quạt tốt.- Khi quạt chạy, dùng tay sờ phần vỏ ngoài xem có cảm giác rung hay nóng lên không. Quạt có độ rung nhẹ, ít nóng là loại tốt.

Kiều Trang (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/kinh-nghiem-chon-mua-quat-dien-cho-nhung-ngay-he-nang-nong-a223151.html