Kỳ lạ bé trai sinh ra đã "mọc sừng" to như hai quả trứng trên đầu


Thứ 7, 03/03/2018 | 13:09


Khi Nhel Jhon Prado vừa được sinh ra, các bác sĩ đã bị sốc khi phát hiện cái u to bằng quả trứng, vươn lên ngay phía trên vùng thóp của bé.

Khi Nhel Jhon Prado vừa được sinh ra, các bác sĩ đã bị sốc khi phát hiện cái u to bằng quả trứng, vươn lên ngay phía trên vùng thóp của bé. 

Theo Daily Star, bé trai đáng yêu có tên Nhel Jhon Prado – con của một cặp vợ chồng ở ở Manila, Philippines phải đối mặt với một cuộc phẫu thuật để cắt bỏ "chiếc sừng" mọc giữa đỉnh đầu.

Bé  mới được 7 tuần tuổi và được chẩn đoán bị thoát vị não khi còn nằm trong bụng mẹ nhưng bệnh tình của bé trước đó không được phát hiện.

Vừa mới được sinh ra vào hồi tháng 1 mới đây,  Nhel đã khiến các bác sĩ đã bị sốc khi phát hiện cái u to bằng quả trứng, vươn lên ngay phía trên vùng thóp của bé. 

Chiếc “sừng“ của bé trai thực chất là một khối u lành tính hiếm gặp. Ảnh: Daily Star

Bố mẹ của Nhel, Angel Puerto, 20 tuổi và Ronel Prado, 20 tuổi đã đưa Nhel về nhà ở Manila nhưng cái u càng ngày càng phát triển nhanh chóng, và to gấp đôi chỉ trong vòng 2 tháng. Khối u có nhiều nước bên trong nhưng được băng lại để ngăn chảy máu hoặc nhiễm trùng.

Gia đình hiện đang chờ một cuộc phẫu thuật để loại bỏ khối u cho Nhel vốn đã bị trì hoãn vì khó khăn tài chính.

Mẹ của Nhel chia sẻ, các bác sĩ đã siêu âm, xét nghiệm nhưng không phát hiện ra điều gì bất thường khi Nhel còn trong bụng tôi. Khi con chào đời, họ nói rằng, con tôi thật may mắn vì não con không bị ảnh hưởng hoặc tổn thương vì khối u. Chúng tôi không thể trả được tiền viện phí mặc dù ưu tiên của chúng tôi là con phải được phẫu thuật.

Sau khi tiến hành các cuộc chụp chiếu, các bác sĩ xác định việc khối u tăng kích cỡ là lành tính và không ảnh hưởng đến não của bé.

Bé trai đang được chăm sóc để chuẩn bị ca phẫu thuật có thể được tiến hành trong vài tuần tới.

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ky-la-be-trai-sinh-ra-da-moc-sung-to-nhu-hai-qua-trung-tren-dau-a221324.html