Kỳ lạ con gà trống có 'diện mạo' nửa trống nửa mái, gáy được hai giọng


Thứ 6, 20/04/2018 | 03:12


Con gà trống có 'diện mạo' nửa trống nửa mái, biết gáy 2 giọng, lại thích 'nằm ổ đẻ trứng' ở An Giang khiến nhiều người hiếu kỳ.

Con gà trống có 'diện mạo' nửa trống nửa mái, biết gáy 2 giọng, lại thích 'nằm ổ đẻ trứng' ở An Giang khiến nhiều người hiếu kỳ.

Mới đây, nhiều người truyền tai nhau về một chú gà "lưỡng tính" nửa thân là trống nửa thân còn lại là mái ở An Giang. Được biết, chủ nhân con gà kỳ lạ này là nông dân Trần Văn Hổ (42 tuổi, ngụ ấp Quốc Khánh, xã Quốc Thái, H.An Phú, tỉnh An Giang). Anh Hổ cho biết, anh nuôi chim cu, chim trĩ, bồ câu, gà, vịt, ngang (ngỗng)… Nghề chăn nuôi bắt đầu cách đây khoảng 20 năm.

Anh Hổ kể, nghề nuôi gà ở gia đình anh cũng có từ rất lâu. Hết đàn gà này nuôi lớn lên rồi bán thì vợ chồng anh gầy đàn mới. Vì thế, hiện đàn gà nhà anh có cả trăm con. Anh không chơi đá gà, nhưng thích nuôi gà. Hễ đàn gà có gà trống thấy đẹp thì anh o bế nhốt bội để bán giá gà trống đá độ. Tuy nhiên, do không “đổ” (phối giống) gà có giống đá hay nên trung bình con gà trống trưởng thành anh bán chỉ từ 500.000 đồng đến 1 triệu đồng…

Anh Hổ và con gà kỳ lạ của mình - Ảnh: Tuổi Trẻ

Anh Hổ cho biết, cách đây khoảng 10 tháng, bỗng dưng trong một ổ trứng gà của nhà ông có một trứng lớn bất thường (to gần gấp rưỡi các trứng khác).

“Lúc đó, tôi cứ ngỡ là trứng gà này có 2 con. Nhưng không ngờ nở ra chỉ có 1 con. Con gà này nở cuối cùng lại to lớn nhất trong đàn (7 con)” – Anh Hổ kể lại.

Khi con gà càng lớn, anh Hổ nhận thấy có nhiều điều độc đáo và thú vị. Hai màu lông trên thân dần hiện rõ ra sự khác biệt (một bên màu bông vàng, bên còn lại một màu đen huyền.

Con gà có hai màu lông 'trống, mái'. Ảnh Dân Việt.

Anh Hổ nói: “Còn gà có một chân màu xanh có cựa dài, y như chân gà trống. Chân còn lại thì màu trắng, không mọc cựa, y như chân gà mái. Ngoài ra, mặt con gà cũng chia làm hai phần, bên có tích đỏ thòng xuống cổ giống gà trống, bên thì tích xoăn và tái như gà mái”.

“Có người hỏi tui bộ sơn con gà hay gì mà nó có hai màu. Tui nói tự nhiên nó vậy chứ làm sao sơn được. Thế rồi người ta đến xem hơi nhiều” - Anh Hổ nói thêm.

Cùng 1 con gà, nhưng hai chân lại khác nhau hoàn toàn. Ảnh Đất Việt.

Do nhiều người hiếu kỳ tìm đến, anh Hổ phải đem gà úp vào bội "giấu" đi, người quen anh mới cho xem. Có người đã trả giá 6 triệu đồng để mua con gà lạ nhưng anh chưa đồng ý bán.

“Con gà này tôi chỉ cho ăn lúa và thức ăn, uống nước phải là nước lọc, nước dơ nó không chịu uống. Tắm cũng phải tắm nước lọc mới được. Mấy lần tôi tắm bằng nước đã qua sử dụng thì gà bị bệnh hết mấy ngày liên tục", anh Hổ kể về con gà kỳ lạ.

"Nó ít gáy nữa. Lâu lâu gần 10 ngày hoặc một tháng nó mới gáy một lần với hai loại tiếng khác nhau. Nó ít đá nhau nhưng lại có biểu hiện của làm ổ sinh sản".

Một bên mặt gà lông đen, có tích thòng giống gà trống, bên mặt còn lại có lông vàng, tích xoăn giống gà mái. Ảnh Dân Việt.

Được biết, trường hợp gà đột biến kỳ lạ ở Việt Nam chỉ mới ghi nhận các trường hợp gà có 3-4 chân, 2 phao câu... chưa có trường hợp gà "ái nam ái nữ" như con gà trống đặc biệt của anh Hổ ở tỉnh An Giang.

Mỹ An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ky-la-con-ga-trong-co-dien-mao-nua-trong-nua-mai-gay-duoc-hai-giong-a226986.html