Kỷ luật thêm 9 học sinh 'khoanh tay' đứng nhìn 2 nữ sinh đánh bạn


Thứ 5, 14/12/2017 | 08:31


Ngoài 2 nữ sinh lớp 9 đánh bạn, sau vụ việc còn có 9 học sinh khác bị nhà trường kỷ luật.

Ngoài 2 nữ sinh lớp 9 đánh bạn, sau vụ việc còn có 9 học sinh khác bị nhà trường kỷ luật.

Như thông tin đã đưa ban đầu, do mâu thuẫn cá nhân, vào ngày 6/12, tại nhà vệ sinh của Trường trung học cơ sở Trần Hưng Đạo (P.Vĩnh Thông, TP.Rạch Giá, Kiên Giang), 2 nữ sinh lớp 9 đã đánh hội đồng 3 nữ sinh lớp 7. Toàn bộ sự việc được các học sinh khác quay clip và mãi đến ngày 9/12 đoạn clip này mới được đăng tải lên mạng xã hội.

Liên quan đến sự việc, lãnh đạo nhà trường đã quyết định đuổi học có thời hạn 2 nữ sinh lớp 9, đồng thời cũng đã quyết định hình thức xử lý những học sinh khác có liên quan.

Ảnh cắt từ clip.

Theo ông Trần Kim Cảnh, Hiệu trưởng Trường THCS Trần Hưng Đạo, em Ph.A. chỉ bị đình chỉ 30 ngày thực học vì phụ huynh và bản thân em Ph.A. đã nhận thấy hành vi sai trái của con mình và đã xin lỗi, đồng thời bồi thường tiền khám chữa bệnh cho gia đình em L.Y.N. Phụ huynh em N. cũng đã chấp nhận lời xin lỗi của phụ huynh em Ph.A.

Riêng gia đình em H. chưa thiện chí hợp tác nên lần hòa giải đầu không thành. Sau khi được các cơ quan chức năng, nhà trường phân tích, đến thời điểm này gia đình em H. vẫn không có thiện chí khắc phục hậu quả, chưa đến gia đình 3 em bị đánh để xin lỗi và không chịu trách nhiệm hành vi sai trái của con mình. Vì vậy Hội đồng nhà trường vẫn giữ nguyên hình thức kỷ luật như lần họp đầu tiên, ông Cảnh cho biết thêm.

Được biết, trước khi đánh, H. đưa điện thoại của mình cho bạn cùng lớp là P.T.T.L. để quay clip. Quay xong, L. trả điện thoại lại cho H. và H. phát tán clip lên mạng. Ngoài ra, trong lúc đánh nhau có 8 học sinh khác đứng xem.

Hiện nhà trường cũng đã có hình thức kỷ luật 9 em học sinh đứng xem và quay clip.

Mỹ An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ky-luat-them-9-hoc-sinh-khoanh-tay-dung-nhin-2-nu-sinh-danh-ban-a212949.html