Kỷ luật trưởng công an xã xài giấy chứng nhận tốt nghiệp giả


Thứ 3, 06/03/2018 | 09:04


Cùng sự kiện

Trưởng Công an xã Nghĩa Sơn, huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An vừa bị kỷ luật cảnh cáo vì sử dụng giấy tờ, văn bằng chứng chỉ giả.

Trưởng Công an xã Nghĩa Sơn, huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An vừa bị kỷ luật cảnh cáo vì sử dụng giấy tờ, văn bằng chứng chỉ giả.

Ngày 6/3, lãnh đạo Huyện ủy Nghĩa Đàn (Nghệ An) cho biết, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy đã kỷ luật cảnh cáo về mặt Đảng đối với ông Phạm Phú Thành (56 tuổi, Trưởng công an xã Nghĩa Sơn).

Giấy chứng nhận tốt nghiệp giả của ông Thành. Ảnh: VnExpress

Ông Thành bị cảnh cáo do kê khai không đúng, sử dụng văn bằng, chứng chỉ, chứng nhận trái quy định, trực tiếp tham gia hoặc tiếp tay cho việc sản xuất, tiêu thụ hoặc môi giới tiêu thụ văn bằng, chứng chỉ, chứng nhận không hợp pháp...

UBND huyện Nghĩa Đàn cũng cho biết, đang thành lập hội đồng kỷ luật để đưa ra mức xử lý với ông Thành trong thời gian tới. 

Trước đó, cuối năm 2017, ông Thành bị một số người tố cáo không có bằng THPT, song vẫn dùng giấy chứng nhận tốt nghiệp giả. Sau khi sự việc bị bại lộ, ông Thành cho hay, do không có bằng THPT nên "xài giấy chứng nhận tốt nghiệp giả". Do hồ sơ bổ nhiệm trưởng công an xã thời kỳ đó không yêu cầu giấy này nên ông không cho vào.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ky-luat-truong-cong-an-xa-xai-giay-chung-nhan-tot-nghiep-gia-a221636.html