+Aa-
    Zalo

    Kỳ thi THPT quốc gia 2018: Thuộc nằm lòng “chiến thuật” làm trắc nghiệm Toán

    ĐS&PL Cùng với quá trình ôn thi, việc tận dụng tốt thời gian và có chiến lược làm bài hợp lý sẽ giúp các thí sinh đạt kết quả cao nhất môn Toán trong giới hạn khả năng của mình

    Cùng với quá trình ôn thi, việc tận dụng tốt thời gian và có chiến lược làm bài hợp lý sẽ giúp các thí sinh đạt kết quả cao nhất môn Toán trong giới hạn khả năng của mình.

    Xử lý nhanh các bài hình học

    Vì làm bài trắc nghiệm nên thí sinh không cần quan tâm đến việc phải trình bày ra sao cho khoa học, dễ hiểu mà chỉ cần nhớ là phải làm sao cho nhanh và chuẩn xác nhất.

    Ngoài ra, bạn nên tính toán ngay ở trên hình, hạn chế viết nhiều, dùng ký hiệu hay trình bày như tự luận.Với bài hình học, tốt nhất bạn hãy tự tưởng tượng trong đầu và vẽ hình ra nháp nếu cần. Tuy nhiên, hãy dùng bút chì và chỉ vẽ bằng tay, đừng bao giờ dùng thước hay các dụng cụ học tập khác vì không ai chấm điểm phần này cả.

    Đọc đề nhanh và khoanh vùng từng nhóm câu

    Sau một thời gian dài học tập và luyện đề thi thì khả năng đọc đề của các thí sinh cũng được cải thiện đáng kể. Đây chính là một trong những kỹ năng cực kỳ hữu ích giúp bạn đạt được điểm cao.

    Lúc này, bạn hãy xử lý trước những câu lý thuyết và câu bài tập dễ để vừa có thể ăn chắc điểm mà lại không tốn quá nhiều thời gian. Đặc biệt, khi đã làm được bài thì áp lực tâm lý cũng được giảm đi đáng kể.Sau khi đọc lướt qua toàn bộ đề một lần, các sĩ tử hãy khoanh vùng thành 3 nhóm câu hỏi: lý thuyết, câu bài tập dễ và câu loại khó.

    Cuối cùng, thí sinh dành số thời gian còn lại để làm những câu hỏi khó hơn. Tuy nhiên, cần nhớ một nguyên tắc đó là nếu đã không làm được thì hãy bỏ lại để chuyển câu tiếp theo chứ đừng “chôn chân” ở một câu hỏi quá lâu để rồi lại phải hối tiếc.

    Phân chia thời gian hợp lý

    Nhiều người cho rằng, đối với hình thức thi trắc nghiệm chỉ cần nắm chắc được thời gian trong tay nghĩa là bạn chiến thắng.

    Nhận định này không phải không có lý bởi rất nhiều thí sinh thường chọn câu khó để làm trước và rồi mất quá nhiều thời gian cho câu hỏi đó. Đến mức, khi chuông reo hết giờ thì vẫn còn khá nhiều câu chưa kịp khoanh.

    Nếu không chọn được chính xác phương án đúng ở một câu hỏi bất kì, thí sinh có thể chọn ngẫu nhiên một phương án để tăng thêm cơ hội được điểm ở câu hỏi đó.Do vậy, thời gian hợp lý nên là: câu hỏi dễ - thời gian làm bài khoảng 1 phút; câu hỏi trung bình - thời gian làm bài khoảng 2 phút; câu hỏi khó – cực khó, thời gian làm bài khoảng 3,5 phút.

    Tận dụng máy tính cầm tay

    Máy tính cầm tay Casio là một công cụ không thể thiếu mỗi khi làm bài thi khối A nói chung và môn Toán học nói riêng. Nó giúp các thí sinh giải nhanh và chính xác một số câu hỏi trong đề thi, đặc việt là trong các chuyên đề: Nguyên hàm - Tích phân, số phức, Mũ - Logarit...Thậm chí nếu đã làm quen thì bạn còn có thể bỏ qua bước làm ra giấy nháp.

    Cuối cùng, lời khuyên cho các thí sinh là không nên “đầu hàng” trước khi hết giờ làm bài mà hãy “chiến đấu” nhiệt tình đến phút thứ 90, chỉ nộp bài khi giám thị yêu cầu.

    Nguyễn Phượng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ky-thi-thpt-quoc-gia-2018-thuoc-nam-long-chien-thuat-lam-trac-nghiem-toan-a230413.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan