Lạ đời chú vịt lon ton theo chủ "như hình với bóng" ở Cà Mau


Chủ nhật, 21/10/2018 | 02:59


Cùng sự kiện

Hình ảnh chú vịt mập mạp có bộ lông màu trắng muốt chạy lon ton theo chủ "như hình với bóng" đã thu hút sự hiếu kỳ của nhiều người dân ở Cà Mau.

Hình ảnh chú vịt mập mạp có bộ lông màu trắng muốt chạy lon ton theo chủ "như hình với bóng" đã thu hút sự hiếu kỳ của nhiều người dân ở Cà Mau.

Nhiều tháng qua, hình ảnh chú vịt lẻo đẽo đi theo một người đàn ông đã trở nên quen thuộc với nhiều người ở chợ phường 5, TP.Cà Mau (Cà Mau). Người sở hữu con vịt kỳ lạ này là ông Bùi Văn Hoai (49 tuổi, ngụ phường 5, TP.Cà Mau).

Nhiều người ở chợ phường 5 cho biết, con vịt rất thông minh và thích đi theo ông Hoai, ông sang nhà hàng xóm, đi chợ thì chú vịt cũng đi theo. Nhiều người không nhịn được cười khi thấy con vịt chạy lạch bạch theo ông.

Do tiếp xúc trong thời gian dài nên có tình cảm, dù công việc bận rộn nhưng ông Hoai vẫn tranh thủ thời gian để tắm cho con vịt từ 1-2 lần/ngày. Những lúc ông Hoai vắng nhà hơi lâu, con vịt tỏ vẻ buồn bã và khi nghe tiếng ông thì nó lật đật chạy ra mừng chủ.

Nhiều người bật cười khi nhìn thấy hình ảnh chú vịt cứ lẽo đẽo đi theo ông Hoai như thú cưng - Ảnh: Dân Việt

Theo ông Hoai, tập tính của loài vịt thường sống theo bầy đàn. Nếu nuôi nhiều con cùng một lúc thì chúng sẽ sống theo bầy, chỉ theo chủ khi chúng đói bụng. Còn nuôi riêng lẻ một con, thường xuyên chịu khó chăm sóc, vuốt ve thì chúng sẽ dần quen và nghe lời.

Để có thể thuần được chú vịt nghe lời mình, ông Hoai đã phải mất một thời gian dài tập luyện và chăm sóc. Đầu tiên, ông Hoai bỏ chú vịt vào cái rổ rồi để lên xe chạy ra chợ. Khi đến nơi, ông Hoai bỏ chú vịt xuống và khi về ông Hoai cũng làm tương tự như vậy.

Khoảng 20 ngày sau, vịt quen dần, ông bỏ rổ và để chú vịt đứng trên miếng lót thảm trên xe. Cứ thế cho đến nay, chú vịt được ông nuôi dạy thành công. Ông bước đi một bước, vịt bước theo sau. Ông đứng lại, vịt cũng đứng lại. Vì thế, ông Hoai xem nó như “thú cưng” trong nhà.

Ông Hoai kể: “Lần đầu tiên tôi dẫn vịt đi ra chợ, chú vịt không chịu nghe lời, hoảng sợ chạy tán loạn. Sau đó, tôi phải ôm nó, giữ trong vòng tay, vuốt ve cho nó quen dần với tiếng xe, tiếng còi… Một tuần sau, chú vịt nhìn mọi người quen dần và bạo người hơn”.

Cũng theo ông Hoai, con vịt này có điểm đặc biệt là khi ông dừng xe bất chợt thì vịt không chịu xuống xe. Chỉ khi ông ra tới chợ hay về tới nhà và dừng xe thì con vịt mới tự động bước xuống và đi vào nhà. Hơn thế, con vịt còn tự đi cầu thang lên đến tầng 3 nhanh hơn cả ông.

Ngoài ra, cứ mỗi khi đi lạc, nghe tiếng ông Hoai gọi “Chíp Chíp” thì con vịt ông nuôi lại theo âm thanh tìm đến chỗ ông.

Ông Hoai cho biết thêm, gia đình ông có 5 người nhưng con vịt chỉ theo một mình ông. “Nếu khoảng 2 ngày tôi không dắt nó đi ra ngoài thì khi mở cửa chuồng ra nó nhào lại cắn ống quần của tôi. Tôi bước đi là kéo lê nó theo chứ nó không thả ra. Bà con trong chợ ai thấy cũng thương nó. Nhưng nếu bị họ ôm thì chú vịt kêu và vỗ cánh dữ dội, khi họ buông ra thì nó chạy nhanh theo tôi”, ông Hoai nói.

Trên phần đất trống hơn 100m2 trước nhà, người chủ “thiết kế” ngôi nhà cho con vật mà ông cho là “có duyên từ kiếp trước”.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/la-doi-chu-vit-lon-ton-theo-chu-nhu-hinh-voi-bong-o-ca-mau-a248370.html