Lâm Đồng: Cán bộ thuế nhận tiền bồi dưỡng của dân bị buộc thôi việc


Thứ 6, 25/05/2018 | 14:03


Cùng sự kiện

Nhận 29 triệu đồng tiền bồi dưỡng của người dân bà Ngô Thị Minh Thanh - cán bộ thuế ở TP. Đà Lạt (Lâm Đồng) bị buộc thôi việc.

Nhận 29 triệu đồng tiền bồi dưỡng của người dân bà Ngô Thị Minh Thanh  - cán bộ thuế ở TP. Đà Lạt (Lâm Đồng) bị buộc thôi việc.

Ngày 25/5, Cục thuế tỉnh Lâm Đồng cho biết đơn vị đã ra quyết định kỷ luật buộc thôi việc bà Ngô Thị Minh Thanh, chuyên viên Đội Trước bạ thu khác và thu nhập cá nhân (phụ trách chấm bộ thuế đất phi nông nghiệp), Chi Cục thuế TP Đà Lạt. Bà Thanh bị kỷ luật vì vi phạm 10 điều kỷ luật công chức thuế.

Cơ quan Chi Cục thuế nơi bà Thanh đang công tác. Ảnh: VTC

Trước đó, Chi Cục thuế TP Đà Lạt đã đình chỉ công tác 2 tuần (từ ngày 9 đến 23/5) đối với bà Ngô Thị Minh Thanh, để làm rõ hành vi nhận tiền của một người dân trên địa bàn.

Trước đó, theo nội dung của một tờ giấy viết tay, ký tên người nhận là Ngô Thị Minh Thanh, bà Thanh nhận của bà L.T.T.A (đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, TP Đà Lạt) 110 triệu đồng để nộp tiền chuyển mục đích quyền sử dụng đất của một lô đất tại đường Bạch Đằng, phường 7, TP Đà Lạt.

Theo thoả thuận, số tiền 110 triệu đồng này, bà Thanh có nghĩa vụ dùng để đóng thuế 81 triệu đồng, số tiền còn lại bà T.A. bồi dưỡng cho bà Thanh.

Tuy nhiên, sau đó giữa 2 người phát sinh mâu thuẫn (được cho là do bà Thanh thực hiện không đúng như đôi bên đã cam kết, xâm phạm đến quyền lợi của bà A); do đó, bà A. đã đến Chi cục Thuế TP Đà Lạt phản ánh sự việc.

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lam-dong-can-bo-thue-nhan-tien-boi-duong-cua-dan-bi-buoc-thoi-viec-a230815.html